Đồng chí Lê Hồng Anh thăm và làm việc tại Nghệ An

Thứ Tư, 08/04/2015, 17:15
Trong 2 ngày 7 và 8/4, đồng chí Lê Hồng Anh - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng dẫn đầu Đoàn công tác Trung ương đã về thăm, làm việc tại Nghệ An. Cùng đi với đồng chí Lê Hồng Anh có các đồng chí Phan Đình Trạc- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Thành- Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

Sáng 8/4, đồng chí Lê Hồng Anh và Đoàn công tác Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã đến Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Sau đó, đoàn công tác đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Lê Hồng Anh dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương và lãnh đạo tỉnh Nghệ An đến dâng hoa, dâng hương Bác Hồ ở Khu di tích Kim Liên. (Ảnh Báo Nghệ An).

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Trung ương đã nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Nghệ An trong năm 2014 và quý I năm 2015. Trong năm qua, Nghệ An tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, phát triển về mọi mặt kinh tế, văn hóa, xã hội với tốc độ tăng trưởng GDP cao hơn mức bình quân của cả nước. Tỉnh đã đạt và vượt kế hoạch 25/27 chỉ tiêu mà Đảng bộ tỉnh đề ra. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục đào tạo đều chuyển biến tốt, tạo động lực cho nhân dân trên địa bàn phấn khởi, thi đua sáng tạo phát triển kinh tế, sản xuất. Sự kiện dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO vinh danh năm 2014 là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại đã được người dân địa phương hào hứng đón nhận, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Đồng chí Lê Hồng Anh thân mật thăm hỏi, động viên giáo viên và các cháu học sinh trường Mầm non xã Nam Thành, huyện Yên Thành. (Ảnh Báo Nghệ An).

Hiện, Nghệ An đã và đang làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng cấp Tỉnh, tính đến ngày 31/3/2015, đã có 74/94 tổ chức cơ sở Đảng tiến hành Đại hội, bảo đảm đầy đủ 4 nội dung theo Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Anh đánh giá cao nhiều mặt mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An đã đạt được, đồng thời đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh: tập thể lãnh đạo tỉnh phải luôn đoàn kết, đồng tâm, chung sức đồng lòng với người dân trong tỉnh xây dựng Nghệ An thành một tỉnh phát triển về mọi mặt như Bác Hồ từng mong muốn. Trong thời gian tới, tỉnh cần có những chính sách thuận lợi để kêu gọi, thu hút đầu tư, phát triển nguồn nhân lực của địa phương để thực hiện thành công các chỉ tiêu của Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh. Đồng thời, Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII đang tới gần, vì vậy các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh cần chủ động, chỉ đạo quyết liệt, sáng suốt để đại hội thành công tốt đẹp, chọn đúng người đủ sức, đủ tài sắp xếp đúng việc để cùng với nhân dân xây dựng tỉnh Nghệ An ngày một phát triển, thành tỉnh khá theo Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị. 

Trước đó, ngày 7/4, đồng chí Lê Hồng Anh và Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo và nhân dân một số xã điểm về xây dựng nông thôn mới của huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà tập thể giáo viên và các cháu ở trường mầm non xã Nam Thành, huyện Yên Thành, một trong những trường học được đầu tư, xây dựng hoàn toàn nhờ vào xã hội hóa.

Sông Lam
.
.
.