Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp mặt Đoàn đại biểu cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam

Thứ Ba, 21/04/2015, 23:29
Trong không khí cả nước tưng bừng Kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chiều tối 21/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu Ban Liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam, thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 Dự buổi tiếp có Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên  Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị - Công an nhân dân.

 Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hào hùng với những chiến công xuất sắc của lực lượng Công an chi viện cho chiến trường miền Nam: Đại thắng mùa xuân năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc - làm nên chiến thắng mang tầm thời đại đó có sự cống hiến không mệt mỏi, sự hy sinh quên mình của các thế hệ cha anh, trong đó có các đồng chí cán bộ Công an chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh Việt Hưng.

Với tấm lòng "Vì miền Nam ruột thịt",  Bộ Công an đã điều động hơn 10 nghìn cán bộ Công an chi viện cho chiến trường miền Nam, đặc biệt là chiến trường Quảng Đà ác liệt, nơi kẻ địch tập trung xây dựng bộ máy đàn áp và là căn cứ quân sự khổng lồ của địch. Những cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam - là lực lượng cán bộ ưu tú, quả cảm, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì sự toàn vẹn lãnh thổ, thống nhất đất nước. Ngay sau khi vào chiến trường, lực lượng Công an chi viện đã kề vai, sát cánh với lực lượng An ninh địa phương, nhanh chóng trở thành nòng cốt trong tổ chức, công tác và xây dựng lực lượng; trong hoàn cảnh nào cũng không chùn bước, thể hiện rõ tinh thần, ý chí và sự kiên cường; thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, của ngành, lập nhiều chiến công vang dội.

Toàn cảnh buổi gặp mặt. Ảnh Việt Hưng.

Những cán bộ Công an chi viện có mặt ở hầu khắp các chiến trường ở cả 3 vùng chiến lược, kể cả những nơi khó khăn, ác liệt nhất, đã lăn lộn với phong trào, gắn bó với nhân dân địa phương, đoàn kết với cán bộ tại chỗ, phát huy tác dụng nhiều mặt cả về chính trị, nghiệp vụ, vũ trang; cùng cán bộ tại chỗ đồng cam, cộng khổ, chịu đựng gian khổ, hy sinh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều cán bộ chi viện đã được bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo chủ chốt ở hầu hết các cấp an ninh từ Ban An ninh Trung ương Cục đến các khu, tỉnh, thành phố, huyện, thị xã; nhiều đồng chí có thành tích đặc biệt hoặc lập chiến công lớn được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Trong những năm tháng gian khổ, khốc liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước gần 1.000 đồng chí đã anh dũng hy sinh trên chiến trường miền Nam; hàng trăm đồng chí bị thương tích, bị địch bắt, tra tấn dã man. 40 năm giải phóng, những cán bộ Công an chi viện cho chiến trường miền Nam đã trở về với đời thường, song công lao to lớn ấy mãi được lịch sử ghi công, tôn vinh, xứng đáng để các thế hệ Công an tự hào để phấn đấu vì sự bình yên của tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân…

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng các cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam. Ảnh Việt Hưng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xúc động đánh giá cao những đóng góp to lớn của lực lượng Công an chi viện cho chiến trường miền Nam; nhấn mạnh với tinh thần xẻ dọc Trường sơn đi cứu nước, tất cả vì miền Nam ruột thịt; những cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam đã có những đóng góp vô cùng quan trọng vào sự nghiệp giải phóng, kháng chiến chống Mỹ cứu nước; tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân. Tấm gương của các đồng chí là những người đi trước với một thời kỳ quả cảm, với tuổi thanh xuân của mình đã để lại truyền thống cho lực lượng Công an nhân dân những bài học, những giá trị sâu sắc. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm hỏi các đồng chí cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam. Ảnh Việt Hưng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ mong muốn các đồng chí cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, kinh nghiệm công tác, bằng uy tín của mình chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, đóng góp vào sự vững mạnh của tổ chức Đảng, chính quyền địa phương nơi cư trú; qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa…

Việt Hưng
.
.
.