Thứ trưởng Tô Lâm tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ

Thứ Ba, 03/03/2015, 14:18
Ngày 3/3, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam đã tiếp bà Rose E. Gottemoeller, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Dự buổi tiếp có ngài Đại sứ Hoa Kỳ Theodore G.Osius.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Tô Lâm chào mừng Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Rose E. Gottemoeller cùng các thành viên trong Đoàn đã đến thăm, làm việc với Bộ Công an Việt Nam; khẳng định quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ hiện nay đang từng bước được mở rộng trên nhiều lĩnh vực.

Thứ trưởng Tô Lâm cùng Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Rose E. Gottemoeller.

Quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan chức năng của Hoa Kỳ đã có nhiều bước tiến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Năm 2015 là năm có ý nghĩa rất quan trọng kỷ niệm 20 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Đặc biệt, với khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện thiết lập vào tháng 7/2013, quan hệ hai nước đã tiếp tục phát triển theo đúng phương châm mà lãnh đạo của hai nước đã đề ra.

Thứ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh những năm qua các tổ chức nhân đạo của Hoa Kỳ và các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài đã có nhiều dự án, hỗ trợ giúp đỡ hiệu quả phía Việt Nam trong việc rà phá bom mìn, khắc phục những hậu quả do chiến tranh để lại; mong rằng hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác; góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ giữa hai nước trên các lĩnh vực, trong đó có quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ; góp phần đảm bảo an ninh trong khu vực, quốc tế…

Thứ trưởng Tô Lâm; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Rose E. Gottemoeller tại buổi tiếp.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Rose E. Gottemoeller khẳng định sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hợp tác giữa hai nước Hoa Kỳ - Việt Nam thời gian qua, nhất là từ khi hai bên xác lập quan hệ Đối tác toàn diện; đánh giá cao những kết quả hợp tác mà hai bên đã đạt được trong công tác hợp tác quốc tế rà phá bom mìn nhân đạo, khắc phục những hậu quả do chiến tranh để lại; tin tưởng rằng, trong năm 2015, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ không ngừng được củng cố và phát triển lên một tầm cao mới; đưa quan hệ Đối tác toàn diện phát triển ngày càng thực chất và hiệu quả; vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và thế giới...

Việt Hưng
.
.
.