Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu dự lễ tiếp nhận 50 ngàn USD của phía Nhật Bản ủng hộ Quỹ 'Nghĩa tình đồng đội CAND'

Thứ Hai, 06/04/2015, 16:30
Ngày 6/1, Bộ Công an phối hợp với Hiệp hội thúc đẩy giao lưu văn hóa và An toàn của Nhật Bản tổ chức buổi Lễ tiếp nhận số tiền 50.000 USD ủng hộ “Quỹ Nghĩa tình đồng đội CAND” của Bộ Công an do Hiệp hội thúc đẩy giao lưu văn hóa và an toàn của Nhật Bản trao tặng.

Đến dự buổi lễ có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục chính trị CAND kiêm Giám đốc Quỹ “Nghĩa tình đồng đội CAND”; ông Hiroshi Fukada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; ông Tsuneda Teruo, Giám đốc điều hành Báo Mainichi Nhật Bản cùng đại diện Khối liên minh Nghị viện hữu nghị Nhật – Việt, lãnh đạo Cục đối ngoại, Cục Chính sách và nhiều doanh nghiệp, Tập đoàn kinh tế Nhật Bản có quan hệ hợp tác với Việt Nam.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tsuneda Teruo, Giám đốc điều hành Báo Mainichi Nhật Bản cho biết, đây là lần thứ ba Nhật Bản trao tặng cho Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của Bộ Công an với số tiền là 50.000 USD.

Lễ trao tặng lần đầu diễn ra vào ngày 15/1/2013 ủng hộ cho các gia đình thương binh, liệt sĩ trong lực lượng CAND.

Khi ý tưởng trao tặng lần này được hình thành, phía Nhật Bản đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực của các doanh nghiệp Nhật Bản đang triển khai các dự án tại Việt Nam như Công ty đường sắt Tokyo, Công ty tàu điện ngầm Tokyo…

Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Giám đốc Quỹ “Nghĩa tình đồng đội CAND” tiếp nhận 50.000 USD của phía Nhật Bản trao tặng.

Ghi nhận sự ủng hộ và tình cảm của Nhật Bản đối với Quỹ “Nghĩa tình đồng đội CAND”, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu bày tỏ sự vinh dự khi được thay mặt cho lãnh đạo Bộ Công an lần thứ ba tiếp nhận quà tặng của phía Nhật Bản.

Thứ trưởng nhấn mạnh: “Lễ tiếp nhận lần thứ ba được tổ chức trong thời điểm đặc biệt có ý nghĩa khi Việt Nam đang chuẩn bị kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30-4) thống nhất đất nước. Những năm qua đã đánh dấu quan hệ chặt chẽ giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Nhật Bản là đối tác hàng đầu của Việt Nam và cũng là nước cung cấp ODA lớn nhất cho Việt Nam. Quan hệ của Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực”.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao tặng bức tranh phong cảnh cho các bạn Nhật Bản.

Thứ trưởng cũng bảy tỏ sự cảm ơn tới ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, Giám đốc điều hành Báo Mainichi Nhật Bản, Cố vấn đặc biệt của Khối liên minh Nghị viện hữu nghị Nhật – Việt cùng các Tập đoàn, doanh nghiệp của Nhật Bản đã đồng hành trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an toàn tài sản và tính mạng của nhân dân của lực lượng CAND Việt Nam.

Chỉ riêng năm 2014 lực lượng Công an đã có 11 chiến sỹ Công an hy sinh và 301 chiến sĩ bị thương trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, đem lại bình yên cho nhân dân.

Đồng chí Thứ trưởng cũng bày tỏ, trong cuộc đấu tranh đầy cam go và quyết liệt hiện nay, Bộ Công an Việt Nam rất cần sự phối hợp của bạn bè quốc tế và nhân dân trong cả nước.

Đồng chí rất mong muốn Nhật Bản và các các cơ quan hữu quan của nước bạn tiếp tục có các chương trình hỗ trợ cho Việt Nam, đồng thời hoan nghênh phía Nhật Bản giúp đỡ lực lượng CSGT của Việt Nam trong việc đảm bảo TTATGT. Bộ Công an cũng cam kết bảo vệ an toàn cho công dân và các doanh nghiệp của Nhật Bản đang làm ăn, đầu tư tại Việt Nam.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu chụp ảnh lưu niệm với ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cùng các đại biểu.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ông Hiroshi Fukada bày tỏ, đây là sự biết ơn của các doanh nghiệp Nhật Bản cho những cán bộ Công an đã hy sinh và gia đình họ trong cuộc chiến đấu bảo vệ an ninh trật tự. Đồng thời cũng thể hiện tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam, chúc cho mối quan hệ của hai nước ngày càng phát triển.

Trần Hằng
.
.
.