Tập huấn cho báo chí cách thức tuyên truyền về IPU-132

Thứ Sáu, 20/03/2015, 21:23
Ngày 20/3, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Tiểu ban Thông tin-Tuyên truyền Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) tổ chức hội nghị tập huấn cho hàng trăm phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí tuyên truyền về Đại hội đồng IPU-132 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2015. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai sự kiện quốc tế quan trọng này.

Dự kiến sẽ có hơn 1.000 đại biểu và hơn 300 phóng viên của các cơ quan báo chí, các hãng truyền thông trong nước và quốc tế đến tham dự, đưa tin.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng chia sẻ kinh nghiệm với phóng viên báo chí tại Hội nghị

Phát biểu tại lớp tập huấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng yêu cầu các cơ quan báo chí thực hiện hoạt động thông tin tuyên truyền một cách thường xuyên liên tục trước, trong và sau thời gian tổ chức Đại hội đồng IPU-132; Thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ về các nội dung nghị sự chính của Đại hội; Thông tin thể hiện được vai trò chủ động, tích cực và hiệu quả của Quốc hội Việt Nam vào các hoạt động của IPU, vai trò của IPU trong việc tăng cường hợp tác liên nghị viện, hỗ trợ hợp tác liên chính phủ vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển bền vững.

Ngoài ra, các cơ quan báo chí tùy theo đặc thù và thế mạnh của mình chủ động xây dựng kế hoạch thông tin tuyên truyền phù hợp, bảo đảm chuyển tải kịp thời thông tin về Đại hội, qua đó tuyên truyền, phản ánh kịp thời đường lối đối ngoại và các chính sách an sinh, xã hội của Việt Nam.

H.Thanh
.
.
.