Nhiều hoạt động kỷ niệm chào mừng 40 năm quan hệ Việt – Đức

Thứ Tư, 21/01/2015, 15:35
Đại sứ Đức tại Việt Nam Jutta Frasch đã cho biết như vậy trong cuộc họp báo sáng 21/1.

Theo đó, năm nay, Đức và Việt Nam sẽ cùng kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Để thể hiện quan hệ giữa hai nước dưới dạng hình ảnh sống động, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đã phát động một cuộc thi thiết kế logo.

Logo thắng cuộc là tượng trưng cho sự phát triển năng động như quan hệ khăng khít giữa hai nước chúng ta. Logo này với thiết kế hình tròn cũng tượng trưng cho sự toàn vẹn. Tiếp đó, để thúc đẩy quan hệ đối tác giữa hai nước, Ngoại trưởng Đức Steinmeier và Chủ tịch Quốc hội Đức Norbert Lammert sẽ sang Việt Nam vào tháng 3.

Bên cạnh đó, Viện Goethe sẽ tổ chức một loạt các sự kiện văn hóa đa dạng trong khuôn khổ năm kỉ niệm, trong đó nổi bật là Liên hoan phim Đức sẽ diễn ra vào tháng 9.

Đại sứ Đức tại Việt Nam Jutta Frasch (bên trái) thông báo về các hoạt động kỷ niệm chào mừng 40 năm quan hệ Đức-Việt.

Một điểm nhấn đặc biệt của năm kỉ niệm là sự kiện lễ hội Đức dành cho mọi lứa tuổi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Lễ hội Đức với các hoạt động ca nhạc, ẩm thực, các hoạt động văn hóa, các buổi trao đổi và thuyết trình sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quát về nước Đức.

Được biết, hiện có 120.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Đức. Với sự hỗ trợ tích cực của Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức DAAD, có trên 4600 sinh viên Việt Nam đang theo học đại học tại Đức và hơn 8.000 sinh viên đang theo học tiếng Đức tại Việt Nam.

Trường đại học Việt-Đức tại TP HCM cũng đã bắt đầu việc xây dựng, mở rộng cánh cửa đại học Đức với bằng cấp Đức cho các sinh viên Việt Nam.

H.Chi
.
.
.