Ngành Kiểm sát nhân dân đón nhận Huân chương Độc lập

Thứ Năm, 23/07/2015, 16:32
Sáng 23/7, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (KSND), tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V và đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhất.

Tới dự Lễ kỷ niệm có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ; Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an. Đồng chí Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội; Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng TƯ Đảng; Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo VKSND các tỉnh trong cả nước cũng về dự Lễ kỷ niệm.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Huân chương Độc lập hạng Nhất tặng ngành KSND.

Đọc diễn văn khai mạc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng VKSND tối cao cho biết: Cách đây 55 năm, ngày 26/7/1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Lệnh công bố Luật tổ chức Viện KSND, đánh dấu sự ra đời của một hệ thống cơ quan quan trọng trong bộ máy nhà nước ta. Và từ đó, ngày 26/7 đã trở thành ngày Truyền thống của ngành KSND Việt Nam. Những thành tựu của ngành KSND đạt được trong 55 năm qua là kết quả phấn đấu không ngừng nghỉ của nhiều thế hệ cán bộ, kiểm sát viên dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, với sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở trung ương và địa phương, sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương và chúc mừng những thành tích mà ngành KSND đạt được trong 55 qua, đặc biệt là những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước. Chủ tịch nước đã đánh giá cao sự tích cực triển khai nhiều giải pháp và nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tựu quan trọng của ngành KSND sau 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, 10 năm thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao danh hiệu Anh hùng Lao động tặng Viện KSND TP Hà Nội và Viện KSND tỉnh Quảng Ninh.

Chủ tịch nước yêu cầu ngành KSND khắc phục những hạn chế, tập trung làm tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm soát hoạt động tư pháp, tiếp tục bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất, năng lực chuyên môn cho đội ngũ kiểm sát viên…để có những bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Đại hội Thi đua yêu nước lần này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho ngành KSND. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao danh hiệu Anh hùng Lao động tặng Viện KSND TP Hà Nội và Viện KSND tỉnh Quảng Ninh. Cũng trong dịp này, nhiều địa phương, đơn vị trong Ngành được tặng thưởng danh hiệu cao quý khác.

Trần Hằng
.
.
.