Lãnh đạo Đảng, Chính phủ phát lệnh khởi công nhiều công trình phúc lợi tại Kiên Giang

Thứ Ba, 28/04/2015, 13:06
Sáng 28/4, đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban bí thư, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo nhiều Bộ, ngành Trung ương, địa phương và tỉnh Kiên Giang đã dự mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015).

Tại lễ mít tinh, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao danh hiệu cao quý Anh hùng LLVTND cho 8 tập thể và 1 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Sau lễ mít tinh, đồng chí Lê Hồng Anh cùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự, phát động lễ khởi công nhiều công trình dân sinh quan trọng và có ý nghĩa, trong đó có công trình xây mới Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang; công trình xây dựng Trường THPT Võ Văn Kiệt và công trình Khu lấn biển gần 100ha. Cả ba công trình vừa nêu đều nằm trên địa bàn TP Rạch Giá. 

Đồng chí Lê Hồng Anh và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công công trình  Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang
Đồng chí Lê Hồng Anh và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công công trình Trường THPT Võ Văn Kiệt.

Ông Lê Văn Thi – Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết Bệnh viện đa khoa cũ của tỉnh Kiên Giang được xây dựng từ năm 1960 với thiết kế ban đầu chỉ 200 giường. Qua 55 năm xây dựng bệnh viện này đã xuống cấp và quá tải hàng chụ năm nay; dù được đầu tư nâng cấp, cải tạo, sửa chữa nhiều lần nhưng do công trình cũ, cơ sở vật chất và trang thiết bị thiếu đồng bộ, lạc hậu nên nhiều người dân bị bệnh, bà con phải đi xa hàng trăm cây số, với thời gian 5 – 6 giờ đồng hồ mới đến các bệnh viện lớn ở Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh để chữa trị, càng làm tăng tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên…

Công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang được khởi công hôm nay có quy mô 1.200 giường, là công trình dân dụng cấp 1, được đầu tư xây dựng mới với cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ và hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn bệnh viện hạng nhất. Công trình được xây dựng kiên cố với chiều cao 45m gồm 9 tầng, trong đó sân thượng có bố trí bãi đáp cho máy bay trực thăng, tổng mức đầu tư là 2.929 tỷ đồng bằng nguồn vốn TW hỗ trợ 50%, còn lại là ngân sách tỉnh. Công trình sẽ hoàn thành vào năm 2018.

“Việc khởi công xây dựng công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân tỉnh Kiên Giang; là cơ sở khám chữa bệnh tốt nhất cho nhân dân trong và ngoài tỉnh. Công trình này cùng với các công trình Bệnh viện ung bướu, Bệnh viện sản nhi (đều 400 giường) trên diện tích 14ha sẽ tạo thành cụm các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa đồng bộ và hiện đại có khả năng thực hiện được các kỹ thuật cao, chuyên sâu, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ngang tầm với  các bệnh viện lớn trong nước, giải quyết vấn đề quá tải ở các bệnh viện tuyến trên” – ông Lê Văn Thi cho biết thêm.      

Ông Nguyễn Việt Cường, đại diện công ty Phú Cường (phải) được lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang trao bảng vàng tri ân đã đóng góp 20.000m2 đất trị giá 100 tỷ đồng xây dựng trường THPT Võ Văn Kiệt

Phát biểu trước khi cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước thực hiện nghi thức khởi công xây dựng trường, bà Đặng Tuyết Em – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang đã biểu dương và ghi nhận sự đóng góp quý báu của Công ty CP đầu tư Phú Cường và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (đơn vị đã tài trợ kinh phí 100 tỷ đồng để xây trường).

Đối với công trình khu lấn biển rộng gần 100 ha, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cho biết tổng vốn đầu tư là trên 1.344 tỷ đồng, được thực hiện, thành sau 10 năm.

Thái Bình
.
.
.