Khai mạc Đại hội đại biểu luật sư toàn quốc lần thứ II

Thứ Bảy, 18/04/2015, 15:02
Ngày 18/4, Liên đoàn luật sư Việt Nam đã tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu luật sư toàn quốc lần thứ II.

Dự lễ khai mạc có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương và hơn 300 đại biểu là các luật sư trên toàn quốc. 

Trong nhiệm kỳ I, Liên đoàn luật sư Việt Nam thường xuyên chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ luật sư.

Trong 5 năm, Liên đoàn đã tặng Bằng khen cho 1.020 đơn vị, cá nhân; tặng Kỷ niệm chương cho 328 cá nhân và luật sư có nhiều đóng góp cho sự phát triển luật sư Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đánh giá cao vai trò và kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua mà các luật sư trên cả nước đã đạt được. Chất lượng bào chữa nói riêng và dịch vụ pháp lý của luật sư đã được nâng cao một bước đáng kể.

Tuy nhiên, tỷ lệ luật sư lại phân bố không đồng đều, còn tập trung ở các thành phố lớn, ít ở vùng sâu, vùng xa. Một bộ phận luật sư trong hành nghề còn có biểu hiện yếu về chuyên môn, lệch lạc về quan điểm và đạo đức kỷ luật, cá biệt còn có một số luật sư vi phạm pháp luật…Đây là những vấn đề cần khắc phục trong thời gian tới.

Chủ tịch nước đề nghị Đại hội tập trung trí tuệ, thảo luận, trao đổi thẳng thắn, cởi mở, dân chủ, kỷ cương, đánh giá đúng thực chất các kết quả, những hạn chế và nguyên nhân trong việc thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ qua và quyết định phương hướng hoạt động của Liên đoàn luật sư nhiệm kỳ tiếp theo.

Để chuẩn bị công tác nhân sự Đại hội đại biểu luật sư lần thứ II, trên tinh thần phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đại hội sáng suốt lựa chọn bầu vào Hội đồng luật sư toàn quốc, Ban thường vụ và các chức danh lãnh đạo của Liên đoàn Luật sư Việt Nam những người đủ tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, có bề dày kinh nghiệm và bản lĩnh cao trong hoạt động tư pháp, hoạt động luật sư, có khả năng tập hợp, đoàn kết luật sư trong cả nước, phụng sự nhân dân, trung thành với Tổ quốc, hết lòng hết sức vì sự phát triển của luật sư nói riêng và của đất nước nói chung.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Liên đoàn Luật sư Việt Nam và luật sư nước ta hoành thành sứ mệnh cao cả của mình.

Trần Hằng
.
.
.