Các Đại sứ châu Âu tại Việt Nam đi xe đạp, kêu gọi chống biến đổi khí hậu

Thứ Tư, 17/06/2015, 17:51
Sáng 17/6, các Đại sứ Pháp, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Italia, Hà Lan, Tây Ban Nha, Anh và Đại biện lâm thời phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam đã có chuyến đi xe đạp vòng quanh khuôn viên Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để kêu gọi chống biến đổi khí hậu trong “Ngày Ngoại giao châu Âu về khí hậu”.

Đại biện lâm thời phái đoàn EU tại Việt Nam Delphine Malard cho biết, năm nay, “Ngày ngoại giao châu Âu về khí hậu” diễn ra tại 60 quốc gia trên thế giới. 

Cuộc họp báo “Ngày ngoại giao châu Âu về khí hậu” diễn ra sáng 17/6 tại Hà Nội. Ảnh: Thu Phương

Mục đích của hoạt động này là tăng nhận thức về biến đổi khí hậu của người dân và kêu gọi các quốc gia có chính sách mạnh mẽ hơn trong công cuộc chống biến đổi khí hậu. Hiện EU đang theo đuổi mục tiêu tham vọng là cắt giảm ít nhất 40% lượng khí thải của liên minh từ nay đến năm 2030 và 50% tới năm 2050. Bà Delphine Malard nói: “EU cam kết tham gia tích cực những nỗ lực toàn cầu và khuyến khích sự hợp tác giữa các đối tác quốc tế để đạt được một thỏa thuận có tính pháp lý tại Paris).

Các Đại sứ Pháp, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Italia, Hà Lan, Tây Ban Nha, Anh và Đại biện lâm thời phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam đã có chuyến đi xe đạp vòng quanh khuôn viên Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để kêu gọi chống biến đổi khí hậu trong “Ngày Ngoại giao châu Âu về khí hậu”.Ảnh: Thu Phương

Trong khi đó, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noel Poirier cho hay, tháng 12 tới, Pháp sẽ đăng cai và chủ trì Hội nghị toàn cầu về khí hậu Paris 2015 (COP 21) với sự tham gia của 195 quốc gia. Những nhận định khoa học cho thấy sự gia tăng nhiệt độ trung bình trên Trái Đất là do hoạt động của con người gây ra. 

Với nhịp độ gia tăng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính như hiện nay, nhiệt độ trái đất có thể tăng thêm từ 3 đến 5 độ C vào năm 2100, gây ra những hậu quả nghiêm trọng như tan chảy băng, nước biển dâng cao (khoảng 60cm nữa) và gia tăng các hiện tượng khí hậu cực đoan tại nhiều khu vực trên trái đất, trong đó có Việt Nam.

Được biết, sau cuộc họp báo “Ngày ngoại giao châu Âu về khí hậu”, chiều 17/6, tại Trung tâm văn hóa Pháp sẽ có buổi chiếu phim “Age of Stupid” và đàm luận về chủ đề chống biến đổi khí hậu. Tiếp đó là cuộc thi tìm hiểu trên tài khoản Facebook của Phái đoàn EU tại Việt Nam về biến đổi khí hậu và những hành vi thực tiễn hàng ngày góp phần chống biến đổi khí hậu. 

Diễn ra trong 5 ngày (từ 18 đến 24/6), mỗi ngày, cuộc thi sẽ trao giải cho 1 người chiến thắng. 5 người đoạt giải của cuộc thi sẽ được trao giải thưởng là một chiếc xe đạp tre đặc biệt.

Huyền Chi
.
.
.