Bộ trưởng Trần Đại Quang dự mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước tại Bình Dương

Thứ Ba, 28/04/2015, 08:55
Tối ngày 27/4, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã dự mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Dương, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Cùng dự tại buổi lễ còn có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết; đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn, Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo các ban, bộ ngành TW; đại diện một số tỉnh, thành lân cận; lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng đông đảo các tầng lớp quân, dân Bình Dương. 

Ôn lại truyền thống anh hùng, bất khuất trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân, dân Thủ Dầu Một trước đây, Bình Dương hiện nay, đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương xúc động cho biết: Để đi đến thắng lợi trong ngày 30/4 lịch sử, đã có 10 ngàn cán bộ, chiến sỹ ưu tú trên khắp mọi miền đất nước và 3 ngàn con em của địa phương anh dũng chiến đấu, hy sinh trên mảnh đất này.

Tri ân trước sự hy sinh to lớn đó, đồng chí Mai Thế Trung đã trân trọng gửi đến các gia đình có công với nước, các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong tỉnh và trên cả nước đã có con, em anh dũng chiến đấu, hy sinh trên mảnh đất Thủ Dầu Một lòng biết ơn vô hạn và tình cảm thân thương nhất. Đại diện cho lớp cán bộ, chiến sỹ đã từng tham gia chiến đấu, giải phóng mảnh đất Thủ Dầu Một, cựu chiến binh Đoàn Văn Thái cũng khẳng định, cái giá của ngày toàn thắng không gì có thể so sánh được.   

Bộ trưởng Trần Đại Quang và các đại biểu dự lễ.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng Trần Đại Quang trân trọng gửi tới đồng chí Nguyễn Minh Triết; các vị đại biểu, khách quý, lãnh đạo tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ và các đồng chí lão thành cách mạng; Mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động; các tướng lĩnh, sĩ quan, cựu chiến binh, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đồng bào tỉnh Bình Dương lời chúc mừng nồng nhiệt và những tình cảm thân thiết nhất.

 Đồng chí Bộ trưởng khẳng định, trong suốt chặng đường đấu tranh cách mạng, nhất là trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Thủ Dầu Một trước đây, Bình Dương ngày nay luôn là chiến trường nóng bỏng, ác liệt. Do nằm sát Sài Gòn, thủ phủ của Mỹ - ngụy, Thủ Dầu Một là nơi địch xây dựng nhiều căn cứ quân sự kiên cố, tập trung lực lượng tinh nhuệ với nhiều loại vũ khí tối tân, hiện đại. Đây cũng là nơi địch thí điểm nhiều chiến lược, chiến thuật chống phá cách mạng; nhiều âm mưu, thủ đoạn thâm độc; hoạt động quân sự, chính trị quy mô lớn hòng tiêu diệt lực lượng cách mạng. 

Trong hoàn cảnh ác liệt, hiểm nghèo, phát huy truyền thống yêu nước, bất khuất, kiên cường, Đảng bộ, chính quyền cùng quân và dân Thủ Dầu Một đã anh dũng chiến đấu, vượt qua biết bao gian khổ, hy sinh, lập nên nhiều chiến công hiển hách gắn với các địa danh được khắc ghi trong lịch sử dân tộc, như Phước Thành, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Đất Cuốc, Bông Trang, Nhà Đỏ… Đó là những dấu son chói ngời khí phách anh hùng mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Dương đã ghi vào lịch sử đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Nguyên chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết cùng các đại biểu dự lễ mít tinh.

Trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, với tinh thần “Một ngày bằng hai mươi năm”, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ Dầu Một đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với quân chủ lực tiến công thần tốc, vũ bão, tiêu diệt địch, giải phóng hàng loạt các xã, huyện, giải phóng hoàn toàn thị xã Thủ Dầu Một vào 10 giờ 30 phút ngày 30/4/1975; mở đường cho lực lượng chủ lực của ta tiến công, giải phóng Sài Gòn, giành toàn thắng, góp phần cùng cả nước giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. 

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, trong niềm vui chiến thắng hôm nay, chúng ta bồi hồi xúc động thành kính tri ân và mãi mãi khắc ghi công lao, sự hy sinh, đóng góp to lớn của các thế hệ anh hùng, liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã góp phần đem lại độc lập, tự do, hòa bình, hạnh phúc cho cả dân tộc nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng.

Sau ngày thống nhất đất nước, kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng, vẻ vang trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương luôn quán triệt sâu sắc, cụ thể hóa và triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đưa địa phương vượt qua mọi khó khăn, thử thách để trở thành một tỉnh công nghiệp phát triển, có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ. 

Qua đó, sức sáng tạo của các thành phần kinh tế trong sản xuất, kinh doanh được khơi dậy mạnh mẽ, phát huy được nội lực, huy động được mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế. Đặc biệt là trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài và phát triển các khu, cụm công nghiệp gắn với phát triển đô thị và dịch vụ chất lượng cao, có vị trí quan trọng trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, từng bước hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế, đóng góp xứng đáng vào thành tựu to lớn chung của đất nước.

Đồng thời với những đột phá về phát triển kinh tế, Bình Dương đã và đang là một trong những địa phương đi đầu trong việc giải quyết tốt và hài hòa việc chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nhất là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; quan tâm xóa đói, giảm nghèo bền vững. Quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội ngày càng được củng cố vững chắc, tạo cơ sở thuận lợi để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng hợp tác quốc tế.

Lực lượng Công an Bình Dương tham gia duyệt binh trong lễ mít tinh. 

Đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương ý chí chiến đấu kiên cường, dũng cảm, sự cống hiến lớn lao và những thành tựu to lớn của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Dương trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng chí Bộ trưởng cũng lưu ý rằng, thời gian tới, nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta rất to lớn, nặng nề nhưng rất vẻ vang, đòi hỏi tỉnh Bình Dương tiếp tục phát huy truyền thống kiên cường, bất khuất trong đấu tranh cách mạng, đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo trong xây dựng và phát triển. 

Tập trung khai thác các lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Tăng cường sức mạnh quốc phòng cả về tiềm lực và thế trận, xây dựng Bình Dương thành khu vực phòng thủ vững chắc. 

Giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; làm tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, các khu kinh tế, KCX - KCN, bảo vệ tài sản của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà đầu tư trên địa bàn.

Đồng chí Bộ trưởng tin tưởng sâu sắc rằng, với truyền thống giàu lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, ý chí, khát vọng xây dựng, phát triển, quyết tâm vươn lên mạnh mẽ, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Dương nhất định sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Xây dựng quê hương Bình Dương anh hùng ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp CNH – HĐH đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Đức Thắng
.
.
.