Bí thư Thành ủy Hà Nội làm việc với Công an TP Hà Nội

Thứ Năm, 09/04/2015, 18:07
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị yêu cầu, Công an TP Hà Nội cần chủ động, tích cực triển khai kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, nhất là đại hội đảng các cấp…

Sáng 9/4, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an TP Hà Nội. Cùng dự buổi làm việc có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công an, TP Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị kết luận tại buổi làm việc.

Năm 2015, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP đã tham mưu cho Thành ủy, UBND TP chỉ đạo toàn diện công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động của Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132, tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế. Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, quý I-2015, Công an TP tiếp tục mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, không để phát sinh mới các điểm phức tạp về an ninh trật tự, tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội được kiềm chế.

Thực hiện Năm trật tự và văn minh đô thị, Công an TP tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, qua đó, tình hình tai nạn và ùn tắc giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép... Công an TP cũng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc chấp hành pháp luật về giao thông cả về chiều rộng và chiều sâu, duy trì hoạt động hiệu quả 32 cụm loa tuyên truyền tại các nút giao thông trọng điểm; chú trọng xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an đẹp, thân thiện trong mắt người dân, như bố trí 25 chốt có nữ cảnh sát giao thông tham gia chỉ huy, điều khiển giao thông; chấn chỉnh tư thế, tác phong cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân trong khi thực thi nhiệm vụ...

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đánh giá, trong quý I-2015, Công an TP Hà Nội tiếp tục duy trì nền nếp, truyền thống công tác, đạt những kết quả tương đối toàn diện, được lãnh đạo Bộ Công an đánh giá cao. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu cũng lưu ý Công an TP cần tham gia tích cực vào công tác xây dựng các văn bản pháp luật có liên quan, như Luật sửa đổi, bổ sung Luật Tố tụng hình sự, Bộ Luật hình sự sửa đổi… Cùng với đó, đảm bảo việc chấp hành nghiêm pháp luật trong toàn lực lượng, nhất là trong công tác điều tra, bắt giữ, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp oan, sai, bức cung, nhục hình và bảo kê cho tội phạm.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị ghi nhận, biểu dương những kết quả của lực lượng Công an Thủ đô trong thời gian qua, thực sự trở thành lực lượng nòng cốt, chủ lực trong việc đảm bảo tuyệt đối an toàn, bình yên cho Thủ đô trong mọi điều kiện. Bí thư Thành ủy cho rằng, Công an TP Hà Nội cần chủ động, tích cực triển khai kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, nhất là đại hội đảng các cấp; ngăn chặn, xử lý tốt những vụ khiếu kiện đông người, tuần hành trái phép, trong đó, chú trọng các biện pháp phòng ngừa, tuyên truyền, vận động, thuyết phục.

Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị yêu cầu Đảng ủy Công an TP tập trung tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp; chuẩn bị chu đáo cả khâu văn kiện và nhân sự, chú trọng việc lấy ý kiến rộng rãi đối với dự thảo báo cáo chính trị; khắc phục những biểu hiện cục bộ trong công tác nhân sự, chú trọng khuyến khích, động viên, quy hoạch những cán bộ, chiến sỹ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vì cái chung. 

N.Yến
.
.
.