Buổi tổng duyệt Lễ mít-tinh, diễu binh, diễu hành diễn ra suôn sẻ, trang nghiêm

Chủ Nhật, 26/04/2015, 11:59
Sáng 26/4/2015, buổi tổng duyệt Lễ mít-tinh, diễu binh diễu hành chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015) đã diễn ra tại khu vực đường Lê Duẩn, trước Hội trường Thống Nhất, quận 1, TP.HCM.

Đến tham dự buổi tổng duyệt có đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, đồng chí Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP.HCM, Trung tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an và nhiều vị lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, địa phương...

Ngay từ sáng sớm, công tác chuẩn bị cho buổi tổng duyệt đã được nghiêm túc thực hiện. Các tuyến đường trung tâm như Nguyễn Thị Minh Khai, Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn... đã bị cấm lưu thông, phong tỏa nghiêm ngặt. Do là ngày Chủ nhật nên tình trạng kẹt xe hay ùn ứ đã không diễn ra. Các lực lượng y tế, phòng cháy chữa cháy… được bố trí để sẵn sàng trong những tình huống khẩn cấp. Trong khi đó, tình hình an ninh xung quanh được thắt chặt, mọi ngả đường hướng đến Hội trường Thống Nhất được lực lượng CSGT, Cơ động, Công an phường cùng các đội tự quản kiểm soát chặt chẽ.

Tham gia buổi tổng duyệt có 38 khối với khoảng 6.000 người từ các lượng quân đội, công an, nhân dân, học sinh, sinh viên và các đoàn thể.

Dẫn đầu là biểu tượng quốc huy nước CHXHCNVN. Tiếp đó khối cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, xe lực lượng chiến sĩ giải phóng miền Nam,... Đoàn diễu binh, diễu hành đi qua khu vực lễ đài và khu vực Hội trường Thống Nhất, sau đó vòng về đường Nam Kỳ Khời Nghĩa, đường Nguyễn Thị Minh Khai…

Buổi tổng duyệt đã diễn ra một cách suôn sẻ, trang nghiêm, đẹp mắt, cơ bản đúng theo những nội dung kịch bản đã định sẵn. Tuy nhiên, sau khi buổi tổng duyệt kết thúc, các lực lượng chịu trách nhiệm chính đã ngồi lại để cùng rút kinh nghiệm những việc cần chỉnh sửa để buổi lễ chính thức vào ngày 30/4 được diễn ra một cách trang nghiêm, hoàn hảo nhất.

Một số hình ảnh về buổi tổng duyệt.

Phú Lữ - Minh Đức
.
.
.