Bộ trưởng Trần Đại Quang kiểm tra công tác tại Quảng Ninh

Thứ Bảy, 30/05/2015, 21:20
Ngày 30/5, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, kiểm tra tình hình công tác đảm bảo an ninh trật tự tại Quảng Ninh.

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy báo cáo một số kết quả về tình hình kinh tế-xã hội, an ninh trật tự của tỉnh, đồng chí Bộ trưởng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của cán bộ, nhân dân cũng như Công an tỉnh đã có nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội gắn với quốc phòng, an ninh trên địa bàn Quảng Ninh.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm, khảo sát tình hình trên một tuyến biển.

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, thời gian tới, Quảng Ninh phải chú trọng thực hiện tốt các nghị quyết của Bộ Chính trị, của Trung ương và Chính phủ về các nhiệm vụ kinh tế xã hội, đảm bảo an toàn tuyệt đối đại hội Đảng các cấp của tỉnh, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng. Việc đầu tư phát triển kinh tế phải chú ý gắn với thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Quảng Ninh cần quan tâm phát triển công nghiệp khai khoáng, nhất là khai thác than, nhưng phải chú ý bảo vệ tài nguyên môi trường, chống hoạt động khai thác, vận chuyển than trái phép. Quan tâm phát triển kinh tế du lịch, từng bước nâng tỷ trọng thu nhập từ du lịch, khai thác thế mạnh tiềm năng sẵn có của Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, nhưng phải đảm bảo an ninh, an toàn trong du lịch.

Cần chú trọng phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo. Các lực lượng chức năng của tỉnh phải đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng cấm, hàng giả qua biên giới đất liền và trên tuyến biển.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh.

Là một địa bàn du lịch, nên Quảng Ninh sẽ gia tăng lượng khách đến nghỉ dưỡng trong những tháng tới, vì vậy, ngoài những nhiệm vụ thuờng xuyên, Công an tỉnh phải đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, nhất là trong dịp hè 2015 này…

Nhân dịp này đồng chí Bộ trưởng đã đi thăm và khảo sát một số tuyến biển của Quảng Ninh. Đồng chí đã đồng ý với đề xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh và Công an tỉnh Quảng Ninh về việc thành lập đồn Công an ở một số nơi đặc thù về kinh tế-xã hội và phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

PV
.
.
.