Bộ trưởng Trần Đại Quang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Australia

Thứ Tư, 16/09/2015, 14:15
Tiếp tục chuyến thăm Australia, ngày 16/9, Bộ trưởng Trần Đại Quang và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đã đến thăm tiểu bang New South Wales và hội đàm với ngài Troy Grant, Phó Thủ hiến tiểu bang, Bộ trưởng Tư pháp và Cảnh sát, Nghệ thuật và Thể thao tiểu bang New South Wales.

" Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam rất vui mừng, phấn khởi đến thăm tiểu bang New South Wales Australia tươi đẹp và giàu lòng mến khách. Thay mặt Đoàn và nhân danh cá nhân, tôi chân thành cảm ơn Ngài Bộ trưởng và các bạn đồng nghiệp New South Wales đã dành cho các thành viên Đoàn và cá nhân tôi những tình cảm nồng nhiệt, ấm cúng, sự đón tiếp trọng thị, chu đáo" - Bộ trưởng Trần Đại Quang bày tỏ.

Tại cuộc hội đàm, hai bên khẳng định quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật Australia nói chung, Cảnh sát liên bang, trong đó có Cảnh sát New South Wales nói riêng ngày càng phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu trên nhiều lĩnh vực, có hiệu quả thiết thực. Nhất là trong đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia tại TPHCM; thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, quản lý xuất nhập cảnh và cư trú, đào tạo nâng cao năng lực thực thi pháp luật...

Bộ trưởng Trần Đại Quang và ngài Troy Grant, Phó Thủ hiến tiểu bang New South Wales, Bộ trưởng Tư pháp và Cảnh sát, Nghệ thuật và Thể thao tiểu bang New South Wales.

Hai Bên thường xuyên duy trì nâng cao hiệu quả hoạt động trao đổi đoàn cấp cao và cấp chuyên viên, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về mô hình đào tạo chính sách cán bộ quản lý trật tự ATGT...

Bộ trưởng Trần Đại Quang chân thành cảm ơn ngài Troy Grant đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Việt Nam tại tiểu bang New South Wales ổn định và phát triển; mong muốn ngài Bộ trưởng tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống và học tập tại New South Wales có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế, xã hội tại New South Wales, đồng thời chấp hành nghiêm pháp luật nước sở tại.

Bộ trưởng Trần Đại Quang và ngài Troy Grant, Phó Thủ hiến tiểu bang New South Wales cùng đoàn đại biểu cấp cao.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng giữa các nước đã tạo ra những thời cơ, thuận lợi rất cơ bản nhưng cũng phải đối mặt nhiều thách thức tác động trực tiếp đến an ninh, trật tự của các quốc gia trong đó có Việt Nam và Australia. Trong khi đó, New South Wales là tiểu bang lớn nhất của Australia, có đường bay thẳng Sydney - Tân Sơn Nhất thuận lợi cho việc đi lại, thông thương giữa hai nước và có đông Việt kiều, người Việt Nam đang công tác, học tập, làm ăn sinh sống, vì vậy đòi hỏi phải có sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa cơ quan thực thi pháp luật nói chung, cơ quan Cảnh sát hai nước, trong đó có Cảnh sát New South Wales nói riêng.

Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm đơn vị phòng, chống khủng bố của Cảnh sát New South Wales.

Trước bối cảnh đó, thời gian tới, hai Bên thống nhất đẩy mạnh một số nội dung hợp tác như cùng duy trì nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác sẵn có (phối hợp trao đổi, xác minh thông tin tội phạm, bắt giữ, dẫn độ đối tượng truy nã, đấu tranh chuyên án với tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, trọng tâm là tội phạm khủng bố sử dụng công nghệ cao, ma túy...); hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm đấu tranh phòng, chống tội phạm, kỹ thuật hình sự và xây dựng hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu tội phạm.

Trên cơ sở hợp tác hằng năm giữa Bộ Công an Việt Nam và cơ quan Cảnh sát liên bang Australia, phối hợp xây dựng cơ chế hợp tác cụ thể giữa Cảnh sát tiểu bang New South Wales với Công an các đơn vị, địa phương của Việt Nam.

 Tăng cường hợp tác nâng cao năng lực, trình độ ngoại ngữ cho cán bộ thực thi pháp luật của Việt Nam và New South Wales. Đồng thời hỗ trợ cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị cho các cơ sở đào tạo Cảnh sát của Việt Nam. Tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động của các cơ quan đại diện ngoại giao, doanh nghiệp, công dân của nước này đang công tác, học tập, đầu tư, làm ăn, sinh sống ở nước kia, trong đó có tiểu bang New South Wales nhằm phát huy vai trò sứ giả, cầu nối trong quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

Trước đó Đoàn đã đi thăm đơn vị phòng, chống khủng bố của Cảnh sát New South Wales.
Trí Trung
.
.
.