Bộ trưởng Trần Đại Quang dự lễ khai giảng khóa cao học, NCS tại Học viện ANND

Thứ Tư, 10/12/2014, 20:18
Chiều 10/12, Học viện ANND đã long trọng tổ chức lễ khai giảng khoá cao học 23, nghiên cứu sinh 19 và trao bằng tiến sĩ năm 2014. Tới dự có Đại tướng, GS.TS Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an.

Cùng dự có Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; đại diện lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện, Trường CAND và Công an một số địa phương.

Đại tướng, GS.TS Trần Đại Quang trao Bằng tiến sĩ cho 17 tân tiến sĩ.

Trong diễn văn khai mạc, Đại tá, PGS.TS Lê Văn Thắng, Phó GĐ Học viện ANND cho biết, năm 2014, Giám đốc Học viện ANND ra Quyết định cấp bằng Tiến sĩ Luật học cho 17 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Học viện; 221 thí sinh thí sinh trúng tuyển hệ đào tạo trình độ thạc sỹ niên khoá 2014-2016; 40 nghiên cứu sinh chuyên ngành tội phạm học và phòng ngừa tội phạm.

Việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng những cán bộ an ninh có trình độ cao cho đất nước và cho lực lượng an ninh đã được Đảng uỷ, Ban giám đốc Học viện luôn quan tâm. Sau 21 năm tổ chức đào tạo sau đại học, Học viện ANND đã có 23 khoá đào tạo thạc sĩ, 19 khoá đào tạo nghiên cứu sinh. Trong số các học viên nghiên cứu sinh đã nhận bằng thạc sĩ, tiến sĩ, nhiều người đã và đang giữ những vị trí quan trọng trong lực lượng CAND và các cơ quan thuộc khối nội chính. Nhiều đồng chí đã được công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư, đang tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện lý luận và giảng dạy, đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ cao cho lực lượng CAND. Các luận văn, luận án thạc sĩ, tiến sĩ của học viên cao học và nghiên cứu sinh đã tập trung đi sâu nghiên cứu những vấn đề về lý luận, thực tiễn của cuộc đấu tranh bảo vệ ANQG; kết quả nghiên cứu đã góp phần hoàn thiện, bổ sung cho hệ thống lý luận nghiệp vụ của ngành và công tác chỉ đạo thực tiễn chiến đấu của lực lượng ANND.

Bộ trưởng Trần Đại Quang và các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng, GS.TS Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an mong muốn các học viên cao học và nghiên cứu sinh cần khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ nghiên cứu, học tập và rèn luyện, gắn thực tiễn với lý luận để phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất, đạo đức, bản lĩnh chính trị của người công an cách mạng. Đối với các đồng chí được trao bằng tiến sĩ cần tiếp tục vận dụng có hiệu quả kiến thức, phương pháp đã được trang bị, tích cực tham gia nghiên cứu các quan điểm chỉ đạo, đường lối, phương châm, nguyên tắc công tác công an cũng như hệ thống lý luận nghiệp vụ làm cơ sở cho việc đổi mới toàn diện các mặt công tác công an; tham gia tổng kết cơ bản, chuyên đề điểm; nghiên cứu, phát hiện, lựa chọn những vấn đề mới trong thực tiễn để bổ sung, phát triển lý luận CAND. Bộ trưởng yêu cầu các tiến sĩ cần tham gia tích cực vào công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Tại buổi lễ, Đại tướng, GS.TS Trần Đại Quang, đã trao Bằng tiến sĩ cho 17 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ năm 2014.

Thu Uyên - Anh Hiếu
.
.
.