Bộ trưởng Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri tỉnh Ninh Bình

Thứ Sáu, 30/09/2011, 06:29
Trong hai ngày 28 và 29/9, đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Ninh Bình đã tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số II (TP Ninh Bình, huyện Hoa Lư, huyện Nho Quan và huyện Gia Viễn). Cùng dự có đồng chí Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình và đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc, các cơ quan, ban, ngành chức năng của tỉnh và các huyện, TP Ninh Bình.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ II Quốc hội khóa XIII, cử tri đã bày tỏ sự tin tưởng và phấn khởi trước những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại của đất nước cũng như của địa phương đạt được trong thời gian qua; mong muốn Quốc hội kỳ này tiếp tục có những đổi mới trong hoạt động,  tiếp xúc cử tri để gần gũi hơn nữa với cử tri và nhân dân; tăng cường các hoạt động giám sát đồng cấp, giám sát theo chuyên đề.

Đại biểu cử tri cũng đồng tình với chương trình, nội dung kỳ họp thứ II Quốc hội khoá XIII, đề nghị việc xem xét thông qua các luật cần phải dựa trên cơ sở rút kinh nghiệm sâu sắc từ thực tế để các luật khi đi vào cuộc sống có tính khả thi cao, tránh sửa đổi nhiều lần, gây tốn kém, lãng phí.

Cử tri đề nghị Quốc hội xem xét để có chính sách thỏa đáng đối với hoạt động nghiên cứu, chế tạo, ứng dụng các thiết bị máy móc công nghiệp, các tiến bộ khoa học  - kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu thời kỳ CNH - HĐH đất nước. Mặc dù Chính phủ đã có những giải pháp để ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội nhưng nguy cơ mất ổn định trong kinh tế như giá vàng, giá thực phẩm tăng, tình trạng đầu cơ, tích trữ vẫn xảy ra, đề nghị Quốc hội, Nhà nước có biện pháp mạnh hơn nữa để xử lý triệt để vấn đề này.

Đồng chí Trần Đại Quang, ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an,  tiếp xúc cử tri thành phố Ninh Bình.

Cử tri đề nghị cần có giải pháp đào tạo nghề và giải quyết việc làm, xoá đói, giảm nghèo; chính sách đối với cán bộ, công chức ở cơ sở; đẩy nhanh tiến độ giải quyết chế độ cho nạn nhân chất độc da cam; vấn đề xây dựng nông thôn mới, nhất là xây dựng cơ sở hạ tầng vùng thoát lũ; Nhà nước cần tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động và chất lượng các loại hình đào tạo để nâng cao chất lượng; có những biện pháp đồng bộ để phòng, chống tội phạm có hiệu quả… 

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Trần Đại Quang chân thành cảm ơn cử tri tỉnh Ninh Bình đã tín nhiệm bầu đồng chí làm đại biểu Quốc hội khóa XIII, được Quốc hội bầu, phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Công an và ủy viên Hội đồng Quốc phòng - An ninh.

Đồng chí Bộ trưởng hứa sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Đồng chí Bộ trưởng cũng thông báo tình hình và những thành tựu về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, đối ngoại của đất nước trong thời gian qua, kết quả đó đã tạo đà để đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, vươn lên hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Bình, đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị tâm huyết, xác đáng, trách nhiệm, mang tính xây dựng cao của cử tri và hứa sẽ cùng các thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, nghiên cứu, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri theo thẩm quyền

Bằng Giang
.
.
.