Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Thanh Hóa

Thứ Năm, 22/08/2013, 23:36
Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao cách làm sáng tạo, hiệu quả của tỉnh Thanh Hóa trong việc triển khai, thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10 về củng cố tổ chức Ban chỉ đạo ANTT cơ sở, xây dựng các mô hình tự quản và khu dân cư an toàn về ANTT (2008 – 2013).

Sáng 22/8, Ban chỉ đạo 138 tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10 của  UBND tỉnh về củng cố tổ chức Ban chỉ đạo ANTT cơ sở, xây dựng các mô hình tự quản và khu dân cư an toàn về ANTT (2008 – 2013).

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các Tổng cục thuộc Bộ Công an; và Công an các tỉnh: Ninh Bình, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế… đã tới dự.

Các báo cáo tham luận tại hội nghị đều khẳng định, Đề án 375, chỉ thị số 10 là chủ trương đúng đắn, sát thực tiễn, hợp lòng dân đã và đang phát huy hiệu quả, các tham luận cũng làm rõ những kết quả, những hạn chế thiếu sót, các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục triển khai sâu rộng hơn Đề án 375 và Chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao cách làm sáng tạo, hiệu quả của tỉnh Thanh Hóa trong việc triển khai, thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10 về củng cố tổ chức Ban chỉ đạo ANTT cơ sở, xây dựng các mô hình tự quản và khu dân cư an toàn về ANTT (2008 – 2013).

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh: Nhiều năm qua, tỉnh Thanh Hóa có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đồng chí Bộ trưởng cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện sâu hơn Đề án 375, Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh, gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị 09 của Ban Bí thư TW Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”, Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống mua bán người và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới...

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an với các đại biểu dự hội nghị. (Ảnh: Thái Thanh).

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã đến thăm và làm việc với Công an Thanh Hóa.  Cùng đi có Trung tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo một số Tổng cục, Vụ, Cục thuộc Bộ Công an.

Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, Thiếu tướng Trịnh Xuyên – Giám đốc Công an tỉnh báo cáo với đồng chí Bộ trưởng và các đồng chí trong đoàn công tác của Bộ Công an về tình hình, kết quả các mặt công tác 8 tháng đầu năm 2013 và nhiệm vụ công tác trọng tâm từ nay đến cuối năm của Công an Thanh Hóa.

Báo cáo nêu rõ mặc dù tình hình có nhiều diễn biến phức tạp song 8 tháng đầu năm lực lượng Công an Thanh Hóa đã có rất nhiều cố gắng bám sát chỉ đạo của Bộ để tham mưu cho Cấp ủy - chính quyền địa phương chỉ đạo có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo ANTT. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Trần Đại Quang đã cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đối với lực lượng Công an, đồng thời ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả công tác mà Công an tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, trong tình hình thế giới, trong nước đang có nhiều diễn biến phức tạp nên Công an tỉnh Thanh Hóa cần chủ động làm tốt hơn nữa công tác nắm tình hình, bám sát những nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương để chủ động tham mưu có hiệu quả cho cấp uỷ, chính quyền giải quyết dứt điểm các vấn đề phức tạp về ANTT, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Tập trung làm tốt công tác đấu tranh và phòng ngừa các loại tội phạm, phối hợp với các ngành trong khối nội chính để đấu tranh với các băng nhóm tội phạm.

Tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trên lĩnh vực ANTT. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10 và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ lên tầm cao mới. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an Thanh Hoá ngày càng trong sạch, vững mạnh, xây dựng hình ảnh Công an trong lòng nhân dân, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng LLVTND

Thái Thanh
.
.
.