Bộ trưởng Trần Đại Quang làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang

Thứ Năm, 28/03/2013, 20:41
Sáng 28/3, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang về tình hình phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) và công tác đảm bảo ANTT tại địa phương. Cùng dự, có lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ Công an; đại diện một số Bộ, ban, ngành Trung ương; Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Báo cáo với đoàn công tác, đồng chí Phan Văn Sáu, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thế giới phục hồi chưa rõ nét, trong nước kinh tế tăng trưởng thấp hơn cùng kỳ; lãi suất ngân hàng được điều chỉnh, nhưng vẫn còn ở mức cao… gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực và quyết tâm cao của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh đã thực hiện nghiêm Nghị quyết 01/NP-CP, Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu… góp phần ổn định kinh tế vĩ mô; an ninh chính trị được giữ vững. Tăng trưởng GDP năm 2012 đạt 8,45%; GDP bình quân đầu người đạt 32,58 triệu đồng; tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 5.012 tỷ đồng, tăng 13,6%. An sinh xã hội và phúc lợi xã hội được quan tâm; các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, thông tin truyền thông đáp ứng được yêu cầu đề ra… Riêng những tháng đầu năm 2013, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 11.562 tỷ đồng, tăng 7,75% so với cùng kỳ.

Trên lĩnh vực ANTT, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm; đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ với tinh thần kiên quyết và trách nhiệm cao. Kịp thời đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa được các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; điều tra khám phá nhanh các vụ án hình sự nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng; triệt xóa các tụ điểm tệ nạn xã hội; bắt nhiều vụ buôn lậu, buôn bán hàng cấm; các hành vi vận chuyển, tàng trữ ma túy trái phép; truy bắt, vận động được nhiều đối tượng truy nã nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao đổi với lãnh đạo Tỉnh ủy An Giang về tình hình phát triển KT-XH và đảm bảo ANTT địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang về các mặt phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh - quốc phòng của tỉnh An Giang trong năm qua và những tháng đầu năm 2013.

Bộ trưởng Trần Đại Quang lưu ý, thời gian tới tỉnh An Giang cần tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển KT-XH; huy động nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản chất lượng cao; ưu tiên cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn… Tiếp tục thắt chặt mối quan hệ hữu nghị với các tỉnh biên giới nước bạn Campuchia, để đảm bảo ANTT trên tuyến biên giới giữa hai nước.

Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh, tỉnh An Giang cần đẩy mạnh việc thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW4; tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ tỉnh đến cơ sở, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để giữ vững ổn định an ninh - quốc phòng, phát triển KT-XH bền vững.

Cùng ngày Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang. Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh, để tạo môi trường hòa bình, ổn định cho sự nghiệp xây dựng và phát triển KT-XH của đất nước, nhiệm vụ đặt ra đối với lực lượng vũ trang là hết sức nặng nề. Đồng chí Bộ trưởng mong muốn lực lượng Quân đội và Công an luôn phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt Nghị định số 77/2010/NĐ-CP của Chính phủ trong công tác nhằm đảm bảo an ninh-quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường hòa bình, ổn định cho đầu tư, cho phát triển KT-XH và vì cuộc sống bình yên của nhân dân…

Chiều cùng ngày Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đã đến dâng hoa và thắp nhang tại khu lưu niệm cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng, xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên

Văn Đức
.
.
.