Bộ trưởng Trần Đại Quang kiểm tra công tác tại Tây Nguyên

Chủ Nhật, 25/12/2011, 09:03
Ngày 24/12, Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chỉ đạo Tây Nguyên, cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm, làm việc và kiểm tra công tác tại các đơn vị ở địa bàn Tây Nguyên.

Làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Bộ trưởng Trần Đại Quang ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, nhân viên Ban trong những năm qua, đã phối hợp cùng với các cấp, các ngành, Đảng bộ và chính quyền các tỉnh Tây Nguyên làm tốt nhiệm vụ được Bộ Chính trị giao. Bộ trưởng cũng căn dặn, lãnh đạo và cán bộ của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, trong thời gian tới cần tiếp tục vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cần tham mưu tích cực cho Bộ Chính trị, Chính phủ chỉ đạo các tỉnh Tây Nguyên làm tốt công tác đảm bảo an ninh, quốc phòng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa bàn chiến lược này.

Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác với cán bộ Ban Chỉ đạo Tây Nguyên.

Chiều 24/12, Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm, làm việc tại Công an tỉnh Đắk Lắk. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Niê Thuật - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk; lãnh đạo Tổng cục An ninh II, lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an, lãnh đạo Cục An ninh Tây Nguyên, Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị, phòng ban Công an tỉnh Đắk Lắk...

Sau khi nghe Đại tá Trần Kỳ Rơi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, báo cáo tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn và công tác Công an đã triển khai thực hiện trong thời gian qua, Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu Công an Đắk Lắk cần tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, bám sát địa bàn cơ sở để giải quyết kịp thời những vấn đề an ninh, trật tự từ cơ sở, không để xảy ra điểm "nóng", không để kẻ xấu, bọn phản động lợi dụng các mâu thuẫn trong nhân dân mà kích động, lôi kéo đồng bào làm điều sai trái. Đặc biệt, tăng cường lực lượng xuống cơ sở nhằm giúp dân vui lễ Noel, Tết cổ truyền dân tộc cũng như các hoạt động lễ hội, văn hóa truyền thống của đồng bào Tây Nguyên một cách an lành, tốt đẹp và hạnh phúc.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng đã thăm cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh Tây Nguyên và dự lễ khánh thành nhà ga hành khách Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Đây là một trong 8 cảng hàng không địa phương trực thuộc Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam quản lý, vừa được nâng cấp mở rộng, nhằm đáp ứng yêu cầu đi lại của hành khách và phục vụ yêu cầu đảm bảo an ninh, quốc phòng khi cần thiết.

* Trước đó, ngày 23/12, Thành ủy, HĐND, UBND và các sở, ban, ngành chức năng của TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị "Tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 về tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương trên địa bàn TP Hồ Chí Minh". Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Ban chỉ đạo Tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Sau gần 20 năm triển khai và thi hành, Hiến pháp 1992 đã thể hiện rõ vai trò định hướng, chỉ đạo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; thi hành Hiến pháp năm 1992, nhân dân Việt Nam đã giành được những thành tựu to lớn, bước đầu thực hiện thành công công cuộc đổi mới đưa đất nước phát triển theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Độc lập chủ quyền được giữ vững, uy tín và vị thế đất nước ngày càng được bạn bè quốc tế tin tưởng, tạo tiền đề thuận lợi cho sự phát triển đất nước trong tương lai. Tuy nhiên, để bổ sung đầy đủ và phù hợp xu thế phát triển của thế giới và khu vực; nhiều vấn đề về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại cần được giải quyết đầy đủ về lý luận, chính sách và pháp luật một cách đầy đủ và phù hợp; trong đó có vấn đề cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 cho phù hợp với tình hình mới.

Sau khi nghe phát biểu của đại diện các ban, ngành TP Hồ Chí Minh, Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Ban chỉ đạo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đánh giá cao việc thực thi hiến pháp tại TP Hồ Chí Minh. Việc để TP Hồ Chí Minh "Tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992" sẽ là cơ sở quan trọng, cung cấp những chứng cứ thực tế, khoa học cho việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

 Đồng chí Trần Đại Quang chỉ đạo các sở, ngành chức năng của TP Hồ Chí Minh chuẩn bị các điều kiện cần thiết giúp ban chỉ đạo tổ chức Hội thảo tham gia ý kiến đối với Dự thảo báo cáo Chính phủ về Tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992, sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh trong tháng 1/2012

N.Như - P.Nam
.
.
.