Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng họp tại Hà Nội

Thứ Sáu, 08/10/2010, 09:14
Tại cuộc họp báo chiều 7/10 do Bộ Quốc phòng tổ chức, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh cho biết, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 11 đến 13/10.

Hội nghị sẽ thảo luận 2 nội dung chính, gồm: trao đổi các vấn đề quốc phòng, an ninh nhằm chia sẻ quan điểm, tăng cường sự hiểu biết, thúc đẩy lòng tin và sự tin cậy lẫn nhau làm cơ sở và nền tảng cho việc đi vào hợp tác thực chất. Thảo luận về tài liệu tiềm năng, triển vọng và định hướng hợp tác thiết thực trong khuôn khổ ADMM+ nhằm chia sẻ các mối quan tâm, ý tưởng, sáng kiến nhằm thúc đẩy hợp tác thiết thực, cũng như đề ra những định hướng cho hợp tác thực chất các năm tiếp theo. Trong đó, các nước ASEAN xác định 5 lĩnh vực ưu tiên hợp tác là hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa, an ninh biển, quân y, chống khủng bố, các hoạt động giữ gìn hòa bình. 

Hội nghị ADMM+ được tổ chức là một thành công có ý nghĩa rất lớn, nó khẳng định sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm của các nước ASEAN trong mở rộng hợp tác quốc phòng ra bên ngoài vì mục tiêu hòa bình, ổn định trong khu vực. Ngoài ra, Hội nghị ADMM+ lần đầu tiên còn có ý nghĩa chính trị, lịch sử quan trọng, đánh dấu bước khởi đầu cho một cơ chế hợp tác quốc phòng, an ninh mới trong cấu trúc an ninh khu vực đang nổi lên hiện nay. Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh trả lời các câu hỏi nhà báo trong nước và quốc tế.

Dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ dự khai mạc và phát biểu chào mừng Hội nghị, sau đó là các phiên làm việc trao đổi về quốc phòng, an ninh…

P.Đăng
.
.
.