Bộ trưởng Lê Hồng Anh trao quà Trung thu cho học sinh nghèo tại Cần Thơ

Thứ Sáu, 02/10/2009, 21:19
Tiếp tục chuyến công tác tại TP Cần Thơ, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến dự Hội nghị Tuyên dương những tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ (5 năm 2004-2008), đồng thời đã trao quà Trung thu cho các cháu học sinh nghèo của huyện. Tham dự hội nghị này có lãnh đạo TP Cần Thơ, đại diện lãnh đạo Quân khu 9, lãnh đạo Công an một số địa phương.

Sau khi trao quà Trung thu cho các cháu học sinh nghèo, phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần chú ý xác định xoá đói giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng. Cần huy động tối đa các tiềm năng, nguồn lực, lợi thế của địa phương để đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện tốt chính sách hỗ trợ sản xuất.

Đại tướng Lê Hồng Anh trao quà Trung thu cho trẻ em nghèo huyện Vĩnh Thạnh vào chiều 2/10.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh cũng chỉ đạo cần bố trí cán bộ có trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức tốt để lãnh đạo các địa bàn trọng điểm về xóa đói giảm nghèo. Đồng thời thực hiện tốt công tác giáo dục đào tạo, chú trọng đào tạo nghề gắn với tạo việc làm; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động toàn dân và các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, các nhà hảo tâm cùng chung sức giúp đỡ các hộ nghèo phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống để họ tự lực vươn lên. Đại tướng Lê Hồng Anh cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền cơ sở cần thường xuyên chăm lo và củng cố đơn vị để đủ sức chỉ đạo, quản lý và tổ chức thực hiện tốt chính sách phát triển kinh tế tại địa phương.

Nhằm góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chia sẻ khó khăn cùng người dân nghèo vùng sâu, vùng xa, nhất là giúp cho trẻ em nghèo có được cái Tết Trung thu vui vẻ, ấm áp, Báo CAND đã thực hiện Chương trình 1.000 phần quà Trung thu cho trẻ em nghèo vùng ĐBSCL.

Ngay khi nghe các PV Văn phòng thường trú Báo CAND tại Cần Thơ nói đến mục đích của Chương trình này, nhiều doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng.  Anh Nguyễn Trung Kiên - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Gentraco - doanh nghiệp nằm trong Top 10 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam vừa được giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2009, kể thêm rằng, bao nhiêu năm gắn bó với vùng quê nghèo của TP Cần Thơ như Ô Môn, Thốt Nốt, Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh,… anh cảm được cái nghèo khó của nhiều người dân nơi đây.

Anh Nguyễn Hoàng Dũng - Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng 304 kể, tuổi thơ của anh từng gắn với chữ "nghèo" đến mức phải làm nghề xách mướn, chạy xe đạp ôm ở ngoài bến phà Cần Thơ, từng rong ruổi khắp nẻo đường của Tây Đô để bán cà rem,… nên hiểu, đồng cảm với tâm trạng của trẻ em nghèo, thiếu thốn.

Ông Trần Xuân Khiết - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Hiệp Hòa Phát (TP Hồ Chí Minh) hay tin, dù đang rất bận bịu với công việc, cũng đã liên hệ để cùng tham gia chương trình.

Anh Hà Lai Chương - Giám đốc Công ty TNHH Honda Hồng Đức bộc bạch: "Cái gì giúp được cho bà con nghèo vùng sâu, vùng xa thì giúp. Chúng tôi nghĩ rằng, chia sẻ cho bà con nghèo nói chung là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có trách nhiệm của giới doanh nghiệp chúng tôi".

Từ những suy nghĩ này, các doanh nghiệp kể trên đã góp 1.250 phần quà gồm bánh Trung thu và lồng đèn (trị giá 75 triệu đồng) tham gia Chương trình, trong đó Công ty CP Gentraco góp 750 phần. 

Sáng 2/10, Thượng tá Trần Kim Thẩm - Trưởng cơ quan đại diện phía Nam Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng các “Mạnh Thường Quân” đến với huyện Thới Lai. Vừa tới nơi, chúng tôi đã cùng Phó Bí thư Huyện đoàn và nhiều thành viên đã khẩn trương chuyển những phần quà từ xe xuống phương tiện thủy, vào các xã vùng sâu như  Đông Bình, Thới Tân,… kịp trao cho các học sinh.

Thượng tá Trần Kim Thẩm, đại diện Báo CAND trao quà Trung thu cho học sinh nghèo Trường Tiểu học Đông Thắng.

Tại huyện Cờ Đỏ, Thượng tá Trương Minh Y - Trưởng Công an huyện - đơn vị vừa mới được chia tách cho biết: "Đây là huyện nghèo khó nhất của TP Cần Thơ. Nhờ có những phần quà mà Báo CAND và những tấm lòng hảo tâm mang đến, Trung thu năm nay đối với các em khác hẳn với mọi năm…".

Sau khi đến với các em học sinh nghèo Trường Tiểu học Đông Thắng, đại diện Báo CAND cùng các “Mạnh Thường Quân” đã tiếp tục trực tiếp trao tặng quà cho trẻ em nghèo tại nhiều xã, phường khác của huyện Cờ Đỏ và hai quận Ô Môn, Thốt Nốt.

Đặc biệt vào chiều 2/10, tại Hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân có thành tích đóng góp xây dựng quê hương Vĩnh Thạnh 5 năm 2004-2009, Đại tướng Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính, Bộ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp trao quà Trung thu cho các em học sinh nghèo, gởi gắm tình cảm của mình, mong các em có một Trung thu vui vẻ, tiếp tục cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và học tập tốt. 

Trở về nhà với phần quà Trung thu do các bác, các cô chú trao tặng, nhiều học sinh xúc động, kể cho chúng tôi nghe đây là lần đầu tiên các em có một Trung thu đẹp, ấn tượng như thế. Và từ ánh mắt, những câu chuyện xẻ bánh, thắp đèn ông sao,... của các em học sinh, các bậc phụ huynh, chúng tôi - những đơn vị thực hiện Chương trình 1.000 phần quà Trung thu cho trẻ em nghèo cảm thấy vui lây. Ánh trăng vàng đêm Trung thu 2009 ở vùng sâu của vùng châu thổ Cửu Long lung linh và đẹp thật khó diễn tả…

Cùng dịp Trung thu năm 2009 này, thông qua Báo CAND, vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi - chủ Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi TP Hồ Chí Minh đã tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho học sinh nghèo vượt khó của huyện Vĩnh Thạnh

PV VPCT
.
.
.