Bộ trưởng Lê Hồng Anh kiểm tra công tác tại Công an tỉnh Vĩnh Long

Thứ Hai, 17/11/2008, 22:12
Sáng 17/11, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục thuộc Bộ Công an đã đến kiểm tra công tác Công an năm 2008 tại Công an tỉnh Vĩnh Long. Tiếp đoàn có đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các đơn vị, Công an 8 huyện, thị.

Đại tá Nguyễn Thành Đặng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo với đồng chí Bộ trưởng và các đồng chí trong đoàn kiểm tra về kết quả công tác Công an năm 2008.

Năm 2008, Công an tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo Bộ Công an trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt vai trò cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và Ban an toàn giao thông, phối hợp tốt với các ban ngành, trong công tác phối hợp đấu tranh, phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Đặc biệt, đã phối hợp với lực lượng Quân sự thực hiện có hiệu quả Quyết định 107/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế phối hợp Công an - Quân sự thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG - giữ gìn TTATXH trong tình hình mới.

Về công tác xây dựng lực lượng, Đảng ủy - Ban giám đốc Công an tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, cho cán bộ chiến sỹ học tập, quán triệt thực hiện đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành.

Tổ chức thực hiện tốt phong trào "Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND", gắn với việc thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Bộ trưởng Lê Hồng Anh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã thông báo một số vấn đề tình hình thế giới và trong nước có liên quan trên lĩnh vực ANTT, đồng chí đánh giá cao những thành tích của Công an tỉnh Vĩnh Long trong nhiệm vụ giữ vững ANCT và đảm bảo TTATXH thời gian qua.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí lưu ý tỉnh Vĩnh Long là địa bàn trọng điểm về chính trị, kinh tế, an ninh quốc phòng của khu vực Tây Nam Bộ, vì vậy Công an Vĩnh Long phải kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh có những chủ trương, đối sách phù hợp với tình hình địa phương, phải tăng cường công tác nắm tình hình, địa bàn, đối tượng, chủ động phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các âm mưu, ý đồ của các thế lực thù địch, các đối tượng lợi dụng các vấn đề tôn giáo, dân tộc để chia rẽ, kích động, không để chúng có điều kiện chống phá, phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể nhất là lực lượng quân sự, tranh thủ người có uy tín trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Công an tỉnh phải nâng cao hơn nữa chất lượng công tác nghiệp vụ, đặc biệt là công tác điều tra cơ bản phải đáp ứng yêu cầu phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, trong tình hình hiện nay. Cán bộ, chiến sĩ Công an phải gần dân, sâu sát với nhân dân để nắm bắt các tâm tư, nguyện vọng của bà con.

Phải tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ"; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng đã cho ý kiến về việc thành lập đồn Công an Khu Công nghiệp Hoà Phú (huyện Long Hồ) giải đáp một số vấn đề về công tác tuyển dụng, đào tạo, củng cố lực lượng Công an cơ sở và một số vấn đề hậu cần kỹ thuật của Công an tỉnh Vĩnh Long

Trần Thắng
.
.
.