Bộ trưởng Đinh La Thăng giải trình việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng

Thứ Tư, 06/06/2012, 10:05
Trả lời đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Thăng vẫn cho rằng kinh phí xây siêu trụ sở Bộ GVTV trị giá 12 nghìn tỉ đồng “dự kiến chủ yếu trên cơ sở nguồn vốn tự huy động” và không cho rằng có sai phạm trong việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng.

Tại văn bản trả lời chất vấn gửi đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định chức danh Cục trưởng Cục Hàng hải là do Bộ trưởng quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm. Thừa nhận bổ nhiệm là đúng thẩm quyền, Bộ trưởng Thăng không cho rằng mình có sai phạm. Thay vào đó, ông khẳng định, qua việc này, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải “rút kinh nghiệm là cần phải chủ động cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí và dư luận”.

Về kinh phí xây siêu trụ sở Bộ GVTV trị giá 12 nghìn tỉ đồng, khoản đầu tư ngang ngửa 1.200km đường Hồ Chí Minh, đại biểu Quốc hội nêu vấn đề: qua tiếp xúc cử tri, nhiều ý kiến bức xúc vì xây trụ sở như vậy là quá lãng phí, nhất là trong tình hình kinh tế - xã hội có nhiều khó khăn. Cử tri băn khoăn việc lập dự án với quy mô như vậy đã đúng với quy định hiện hành về xây dựng và sử dụng trụ sở của cơ quan nhà nước chưa? Bộ trưởng Thăng khẳng định, đề án này được xây dựng trên cơ sở định hướng cho cả quá trình trong giai đoạn dài đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, không phải tiến hành ngay trong thời điểm hiện nay và “Nguồn kinh phí được dự kiến chủ yếu trên cơ sở nguồn vốn tự huy động”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, nhiều đại biểu Quốc hội sau khi đọc báo cáo nói trên, cho biết chưa hài lòng với cách trả lời của Bộ trưởng Thăng, nhiều điểm không rõ ràng, chưa mạnh dạn nhận khuyết điểm

PV
.
.
.