Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Nam

Thứ Sáu, 02/05/2014, 19:13
Sáng ngày 2/5, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác Bộ Công an đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam. Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; đồng chí Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Phước Thanh đã báo cáo khái quát một số nét  về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh Quảng Nam 4 tháng đầu năm 2014. Nhìn chung, tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Nam trong 4 tháng đầu năm đã đạt được những kết quả nhất định, giá trị sản xuất công nghiệp tăng, an sinh xã hội tiếp tục được đảm bảo, quốc phòng, an ninh trật tự được giữ vững. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã kiến nghị với đoàn công tác về chính sách với người có công, một số vấn đề về công tác an ninh của tỉnh...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam về các mặt kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu tỉnh Quảng Nam tiếp tục có những chính sách chuyển dịch cơ cấu sản xuất phù hợp với điều kiện của tỉnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển kinh tế; nhất là đầu tư phát triển công nghiệp. Đồng chí nhấn mạnh: Quảng Nam là tỉnh có nhiều Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, đối tượng chính sách nhất cả nước, do đó phải chăm lo làm tốt công tác an sinh xã hội. Đó cũng là trách nhiệm của những người đang sống hôm nay. Đối với công tác an ninh phải chủ động kiểm soát tình hình, giữ vững ANTT trên địa bàn, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Trong thời điểm hiện nay cần tập trung giải quyết tốt vấn đề trật tự an toàn giao thông, nhất là tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn trong thời gian đang thi công.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang trồng cây lưu liệm tại công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang mong muốn chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Nam tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để xây dựng tỉnh Quảng Nam ngày càng giàu mạnh, xứng đáng với truyền thống trung dũng kiên cường trong hai cuộc kháng chiến đánh giặc cứu nước. Nhân chuyến công tác, Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đã đến thăm và trồng cây lưu niệm tại công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, thuộc phường An Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, thể hiện lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với hàng nghìn Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng trong cả nước. Bộ trưởng Trần Đại Quang cho rằng, Tượng đài Mẹ VNAH là công trình có tính nhân văn sâu sắc, có ý nghĩa lớn về giáo dục truyền thống yêu nước, đòi hỏi chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát phải kiểm tra chặt chẽ từng hạng mục theo thiết kế, không để xảy ra sai sót làm ảnh hưởng đến giá trị của công trình.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cùng đoàn công tác Bộ Công an tại Tượng đài Chiến thắng Kỳ Lộc, xã Tam Hiệp, Quảng Nam.

Cùng ngày, Bộ trưởng Trần Đại Quang và đoàn công tác đã dự buổi lễ khánh thành Tượng đài Chiến thắng Kỳ Lộc tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam – một công trình ý nghĩa, đã hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 39 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Tại buổi lễ, Bộ trưởng đã bày tỏ lòng tri ân trước những Anh hùng, liệt sĩ, những người đã đóng góp máu xương, tuổi trẻ, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc và dân tộc. Nhân dịp này, Bộ trưởng đã tặng 500 triệu đồng cho Quỹ An sinh xã hội tỉnh Quảng Nam; tặng 5 suất quà cho các gia đình chính sách khó khăn của xã Tam Hiệp.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cùng đoàn công tác Bộ Công an chụp ảnh lưu niệm tại công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trong chuyến công tác, Bộ trưởng Trần Đại Quang còn đến thăm, làm việc tại Nhà máy Soda Quảng Nam và Công ty Cổ phần kính nổi Chu Lai thuộc Khu Công nghiệp Bắc Chu Lai. Đây là những doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Xuân Mai
.
.
.