Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm các mô hình sản xuất hoa công nghệ cao

Chủ Nhật, 17/05/2015, 18:08
Nhân chuyến công tác tại Lâm Đồng, chiều 17/5, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cùng đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm các mô hình sản xuất, chế biến hoa theo công nghệ cao tại Công ty TNHH AGRIVINA (Dalat Hasfarm) và Công ty CP Công nghệ Sinh học Rừng hoa Đà Lạt.

Dalat Hasfarm được thành lập từ năm 1994 với 100% số vốn đầu tư của nước ngoài. Là một trong những mô hình trồng, sản xuất hoa theo công nghệ cao hàng đầu tại tỉnh Lâm Đồng. Công ty có tổng diện tích nhà kính được trang bị hiện đại với diện tích lên đến 70ha. Hiện công ty đã xây dựng được 3 nông trại chuyên canh tác các sản phẩm như: Hoa cắt cành, lá trang trí, hoa chậu và ngọn giống.

Lãnh đạo Công ty Dalat Hasfarm giới thiệu những sản phẩm cũng như quy trình sản xuất hoa công nghệ cao với Bộ trưởng và đoàn công tác.

Còn Công ty CP Công nghệ Sinh học Rừng hoa Đà Lạt được thành lập từ năm 2003 với chức năng nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật  trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất kinh doanh xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp.

Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm hỏi công nhân tại Công ty Dalat Hasfarm.

Sau khi tham quan các mô hình cũng như nghe lãnh đạo các công ty báo cáo về những kết quả đã đạt được, Bộ trưởng Trần Đại Quang bảy tỏ hy vọng, trong thời gian tới công ty tiếp tục nâng cao các kết quả đã đạt được, qua đó nâng cao giá trị, khẳng định thương hiệu sản phẩm của công ty tại các thị trường xuất khẩu trong khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty cần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, đảm bảo đời sống của công nhân tốt nhất.

Thăm dây chuyền đóng gói hoa tại Công ty Dalat Hasfarm.

Riêng đối với phát triển sản xuất, Bộ trưởng nhấn mạnh, công ty cần phải tính toán, xác định rõ thế mạnh để phát triển; đồng thời đi sâu vào việc áp dụng công nghệ, từ lựa chọn giống đến kỹ thuật nuôi trồng, công nghệ chăm sóc, thu hoạch, bảo quản và phát triển thương hiệu, góp phần tăng năng suất, giá trị và chất lượng sản phẩm.

Và thăm mô hình sản phẩm tại Công ty CP Sinh học Rừng hoa Đà Lạt.

Phải hết sức coi trọng vai trò có ý nghĩa chiến lược lâu dài của nông nghiệp trong việc ổn định xã hội, bảo đảm an ninh lương thực và cải thiện đời sống nông dân cũng như trong việc xây dựng nông thôn mới.

Văn Thành
.
.
.