Bộ Giáo dục và Đào tạo “tuyển” nữ Thứ trưởng

Thứ Ba, 07/10/2008, 08:23
Vị nữ Thứ trưởng này theo dự kiến sẽ phụ trách công tác giáo dục mầm non, công tác báo chí, quan hệ cộng đồng... của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
>> Giới thiệu ứng viên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Hạn chế được tiêu cực

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Thiện Nhân vừa gửi công văn đến Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, Ban Giám đốc các Sở GD-ĐT, thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ GD-ĐT đề nghị giới thiệu cán bộ nữ để Bộ xem xét đề nghị cấp có thẩm quyền bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ GD-ĐT.

Người đề nghị ứng cử chức danh Thứ trưởng này phải không quá 50 tuổi, đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố, Giám đốc Sở GD-ĐT, Vụ trưởng, Cục trưởng thuộc Bộ GD-ĐT; có học vị thạc sĩ trở lên; tốt nghiệp ĐH sư phạm và có 5 năm giảng dạy; có bằng lý luận chính trị cao cấp và có trình độ B ngoại ngữ trở lên…

Dự kiến nữ Thứ trưởng sẽ phụ trách công tác giáo dục mầm non, công tác báo chí, quan hệ cộng đồng… của Bộ Giáo dục và Đào tạo thay bà Đặng Huỳnh Mai vừa nghỉ hưu. (Vào tháng 6/2008, trả lời phỏng vấn báo chí về người thay thế bà Đặng Huỳnh Mai, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ GD-ĐT, ông Bùi Mạnh Nhị, đã khẳng định: Bộ đã chọn được người và giới thiệu lên cấp trên xem xét).

Vào tháng 6 năm nay, Bộ GD-ĐT cũng đã từng gửi phiếu đề nghị giới thiệu ứng viên cho chức danh Thứ trưởng (thay thế Thứ trưởng Trần Văn Nhung sắp nghỉ hưu) và đã nhận được 247 giới thiệu chức danh Thứ trưởng. PGS.TS Phan Thanh Bình, Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Giám đốc ĐH Quốc gia TP HCM (ứng viên do Bộ GD-ĐT giới thiệu) đạt đa số ủng hộ. Bộ GD-ĐT đang tiến hành thủ tục đề nghị bổ nhiệm PGS.TS Phan Thanh Bình giữ chức vụ Thứ trưởng.

Theo một quan chức của Bộ GD-ĐT, Bộ chỉ là người chọn ứng viên cho chức danh Thứ trưởng để đề xuất lên Thủ tướng, Ban tổ chức Trung ương và Ban Bí thư quyết định. Toàn bộ quy trình kéo dài 17 tuần (tương đương 4 tháng)

Nam Anh
.
.
.