Bộ Công an chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng 2010

Thứ Hai, 12/04/2010, 18:27
Tổ chức phân luồng giao thông từ xa, thông báo phương án phân luồng giao thông trước ngày 14/4/2010 trên các phương tiện thông tin đại chúng; chủ động trong hoạt động phòng, chống cháy rừng, tuyệt đối không để xảy ra cháy rừng tại Khu di tích lịch sử đền Hùng.

Để đảm bảo an ninh cho Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng 2010, Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương liên quan cần quán triệt và nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của dịp lễ, để đạt 4 mục tiêu là: an toàn, trang trọng, tiết kiệm và ấn tượng. Trong đó, mục tiêu an toàn là yếu tố quyết định tổ chức lễ hội thành công.

Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương cần quán triệt tới từng CBCS làm tốt 2 chức năng: tham mưu cho Nhà nước, Chính phủ, BTC Nhà nước, đơn vị, địa phương chủ trì tổ chức Lễ hội đảm bảo an toàn, đúng mục đích, yêu cầu đề ra; tổ chức thực hiện các phương án, kế hoạch bảo vệ ANTT cho lễ hội. Do qui mô lễ hội lớn, phạm vi trong cả nước, không gian lễ hội rộng, liên quan đến nhiều địa bàn, lĩnh vực, thời gian lễ hội dài 10 ngày, nên công tác bảo vệ phải tiến hành trước, trong và sau lễ hội.

Công an các đơn vị, địa phương cần thống nhất một số quan điểm trong chỉ đạo: Bảo vệ an toàn Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng 2010 nằm trong tổng thể phương án đảm bảo an toàn các sự kiện chính trị lớn của đất nước năm 2010; Phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành, đặc biệt là với lực lượng Quân đội để phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo vệ ANTT lễ hội; Tăng cường phối hợp trong Công an các đơn vị, địa phương liên quan: Yên Bái, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hà Nội, nhất là Công an tỉnh Phú Thọ; Phải phát huy tính chủ động, sáng tạo của Công an các đơn vị, địa phương trong thực hiện các phương án, kế hoạch đã được phân công.

Tổng cục VI và Công an các địa phương liên quan cần chủ động nắm tình hình các loại tội phạm từ địa phương khác đến Phú Thọ hoạt động phạm tội, kịp thời thông báo và phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ tổ chức đấu tranh giải quyết.

Tổng cục VII phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải các tỉnh liên quan (Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Yên Bái, Hà Nội) tổ chức phân luồng giao thông từ xa, thông báo phương án phân luồng giao thông trước ngày 14/4/2010 trên các phương tiện thông tin đại chúng để các phương tiện tham gia giao thông và nhân dân biết, chấp hành; nâng cao công tác phòng ngừa xã hội và chủ động trong hoạt động phòng, chống cháy rừng, tuyệt đối không để xảy ra cháy rừng tại Khu di tích lịch sử đền Hùng.

Công an các đơn vị, địa phương liên quan phải bám sát các chương trình của lễ hội để triển khai các phương án cụ thể của đơn vị mình. Công an Phú Thọ bổ sung ý kiến tham gia của Công an các đơn vị, địa phương, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, để tổ chức thực hiện. Trong 10 ngày diễn ra Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng 2010, hàng ngày, tình hình và công tác đảm bảo ANTT Giỗ tổ Hùng Vương – Lễ hội đền Hùng 2010 được Công an tỉnh Phú Thọ báo cáo kịp thời về Bộ và gửi Công an các địa phương liên quan.

Bộ Công an cũng chỉ đạo đảm bảo các điều kiện cho công tác bảo vệ an ninh Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng 2010, để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong quá trình diễn ra lễ hội, cũng như các phương tiện giao thông, phương tiện phòng chống cháy nổ

Thanh Hằng
.
.
.