Bộ Công an: Gặp mặt trao đổi, phối hợp công tác giữa Bộ Công an - Bộ Quốc phòng - Bộ Ngoại giao

Thứ Năm, 19/12/2013, 20:42
Nhân dịp Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 69 kết thúc tốt đẹp, chiều 19/12, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt thân mật các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và các đồng chí Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện ở nước ngoài.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư. Về phía Bộ Quốc phòng có Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng. Về phía Bộ Ngoại giao có đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Ngoại giao. Về phía Bộ Công an có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an. Dự buổi gặp mặt còn có đại diện lãnh đạo một số Ban, bộ ngành ở Trung ương.

Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh; Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cùng các đại biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định quốc phòng, an ninh và đối ngoại là những lĩnh vực có mối quan hệ mật thiết, gắn bó chặt chẽ với nhau. Bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa; giữ vững ổn định chính trị xã hội và trật tự an toàn xã hội là điều kiện thuận lợi có tính tiên quyết để xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng quan hệ đối ngoại. Tăng cường đối ngoại, rộng mở quan hệ hợp tác quốc tế vừa là điều kiện, vừa là sức mạnh để củng cố, tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh của đất nước. Những năm qua, thực hiện các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; lực lượng Công an nhân dân (CAND) - Quân đội nhân dân và ngành Ngoại giao luôn chung sức, chung lòng, đồng tâm hiệp lực, đoàn kết, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững ổn định chính trị, môi trường hòa bình để phát triển, vị thế của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế phục vụ có hiệu quả sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Lực lượng CAND đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban ngành; kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước có chủ trương, chính sách và phương sách ứng xử phù hợp trong quan hệ với các nước, phục vụ việc thiết lập và nâng tầm quan hệ hợp tác với các nước.

Bộ Công an đã và đang tích cực xây dựng cơ chế đối thoại, giao lưu, hợp tác an ninh song phương, đa phương, diễn đàn an ninh với các nước ASEAN và với các nước lớn. Do đó, lực lượng CAND đã tạo được thế trận mới, có tiếng nói quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế về đấu tranh phòng, chống tội phạm, nâng cao tiềm lực, vị thế của Công an Việt Nam, góp phần thúc đẩy, phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị với các nước trên thế giới.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang chân thành cảm ơn và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ hiệu quả của các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội… đối với lực lượng CAND để lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin cậy giao phó…

Việt Hưng
.
.
.