Sớm đưa “Giang 36” cùng các đối tượng liên quan ra xét xử

Thứ Sáu, 19/07/2019, 21:31
Ngày 19-7 tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ 17 (Khóa X), đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai đã đề nghị các cơ quan tố tụng khẩn trương hoàn tất công tác điều tra; sớm đưa các đối tượng ra xét xử trong vụ “Giang 36” gọi giang hồ bao vây xe chở nhóm cán bộ công an trên đường Đặng Văn Trơn, TP Biên Hòa...



Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh, vụ việc các đối tượng gây mất an ninh trật tự trên đường Đặng Văn Trơn chiều 12-6 gây bức xúc trong dư luận cả nước. Hành vi của các đối tượng trong sự việc đã rõ ràng nên các cơ quan chức năng cần sớm hoàn tất công tác điều tra để đưa các đối tượng ra xét xử. Đối với các cán bộ Công an liên quan đến vụ việc, Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai cũng yêu cầu điều tra và xử lý nghiêm. 

Trước đó, khoảng 14h45 phút ngày 12-6, tại quán Lam Viên trên đường Đặng Văn Trơn, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát sau khi đi vệ sinh giữa nhóm ông Nguyễn Tấn Lương, Sn 1983, ngụ TP Biên Hòa và Lê Võ Trường Hải, Sn 1974, ngụ Đắk Lắk cùng 8 người khác với nhóm của Phạm Văn Hiền, Sn 1985, ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai và những người đi cùng. 

Sau đó nhóm của Hiền lên ô tô rời quán thì Lương điện thoại cho Ngô Văn Giang còn gọi là "Giang 36” đến đuổi theo chặn ô tô nhóm Hiền lại. Đồng thời Giang huy động một số thanh niên xăm trổ khác vây quanh và xì hết hơi 4 bánh xe. 

Đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đã khởi tố bị can bắt tạm giam 3 tháng đối với Ngô Văn Giang, Nguyễn Duy Kỷ, Nguyễn Văn Căn và Nguyễn Tấn Lương  để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. 

Ngọc Sơn
.
.
.