Bí thư Thành ủy Hà Nội chúc mừng một số đơn vị Công an

Thứ Sáu, 14/08/2015, 17:40
“Những chiến công trong đấu tranh, trấn áp tội phạm của lực lượng Cảnh sát hình sự Thủ đô không chỉ mang lại niềm tin trong nhân dân, mà còn được cả nước biết đến”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh khi nói chuyện với CBCS PC45, Công an Hà Nội.

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2015), sáng 14/8, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm, chúc mừng một số đơn vị thuộc Công an TP.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm, chúc mừng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45). Ảnh: HNP.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cùng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45).

Được thành lập từ tháng 10/1954, tiền thân là Đội Hình cảnh, thuộc Phòng Trị an dân cảnh. Năm 1967, trước đòi hỏi phải có lực lượng tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu của đời sống xã hội, Đội Hình cảnh tách ra khỏi Phòng Trị an dân cảnh để thành lập một phòng nghiệp vụ riêng với tên gọi Phòng Cảnh sát hình sự.

Trong suốt quá trình thành lập, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát hình sự Thủ đô không ngừng hoàn thiện về tổ chức, từng bước tăng cường, bổ sung những cán bộ có tư tưởng chính trị vững vàng, dày dạn kinh nghiệm, tinh thông nghiệp vụ, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được nhân dân tin yêu.

Lãnh đạo TP Hà Nội với tập thể cán bộ chiến sỹ Công an huyện Gia Lâm. Ảnh: HNP.

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội đã vinh dự được tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó 2 lần được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị biểu dương và chúc mừng những chiến công của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - đơn vị chủ lực cùng các lực lượng của Công an TP trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Người đứng đầu Đảng bộ Thủ đô nhấn mạnh, tình hình tội phạm ngày nay diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều loại hình tội phạm mới, thủ đoạn tinh vi và manh động hơn. Những chiến công trong đấu tranh, trấn áp tội phạm của lực lượng Cảnh sát hình sự Thủ đô không chỉ mang lại niềm tin trong nhân dân, mà còn được cả nước biết đến.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, động viên tổ công tác 141 đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Tràng Tiền - Hàng Khay. Ảnh: HNP.

Tiếp đó, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cùng lãnh đạo TP Hà Nội đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ chiến sỹ Công an huyện Gia Lâm, đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong khối quận, huyện, thị xã của Công an TP, thăm, chúc mừng tổ công tác 141 - Công an TP đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Tràng Tiền - Hàng Khay.

Thay mặt lãnh đạo TP, đồng chí Phạm Quang Nghị ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp mà các tổ 141 đã đạt được trong thời gian qua.

Theo đồng chí Bí thư Thành ủy, lực lượng 141 đã có những đóng góp quan trọng trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, phát hiện kịp thời những đối tượng có sử dụng, tàng trữ vũ khí.

Chi Linh
.
.
.