Bệnh viện Quân y 354 kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống

Thứ Sáu, 24/05/2019, 18:56

Ngày 24-5-2019, tại Hà Nội, Bệnh viện Quân y 354 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.


Tới dự có Đại tướng Phùng Quang Thanh,  nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các thủ trưởng một số Cục, Vụ trong quân đội; lãnh đạo các bệnh viện trong và ngoài quân đội và các đơn vị, cơ quan trên địa bàn...

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Minh Đức, Giám đốc bệnh viện đã khái quát quá trình ra đời, xây dựng và trưởng thành của bệnh viện. Cách đây 70 năm (ngày 27/5/1949), quân y xã Trần Quốc Toản- tiền thân của Bệnh viện Quân y 354 đã được thành lập. Trong suốt chặng đường 70 năm phát triển, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nhiều thế hệ cán bộ, thầy thuốc, nhân viên, người lao động của bệnh viện đã xây dựng bệnh viện ngày một lớn mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân. 

Đại tá Phạm Minh Đức, Giám đốc Bệnh viện Quân y 354 phát biểu tại buổi lễ.

Hiện nay, bệnh viện đã được đầu tư xây dựng lại toàn bộ, trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển kỹ thuật của một bệnh viện hạng 1. Đồng thời, bệnh viện đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào việc chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Mỗi ngày bệnh viện khám từ 1.000 đến 1.200 bệnh nhân, điều trị nội trú trung bình khoảng 600 bệnh nhân. Bệnh viện đã đưa vào thực hiện nhiều kỹ thuật cao trong y tế, giúp chẩn đoán và điều trị bệnh nhanh, chính xác, đem lại sức khỏe, sự sống cho nhiều ca bệnh nặng.

 Ngoài ra, bệnh viện còn thường xuyên thực hiện tốt chính sách dân vận thời kỳ đổi mới, kết hợp quân dân y trong khám, chữa bệnh. Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc, giảm hoặc miễn viện phí cho bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc sức khỏe cho các Mẹ Việt Nam anh hùng tại địa phương.

Thượng tướng Phan Văn Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho Bệnh viện 354.

Ghi nhận những thành tích đạt được trong 70 năm qua, Bệnh viện Quân y 354 đã vinh dự 2 lần được Đảng và Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý. 

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống, bệnh viện vinh dự đón nhận nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

          
Trần Hằng
.
.
.