Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Thứ Năm, 23/07/2009, 19:08
Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện 19-8 lại tổ chức các đoàn khám bệnh và cấp thuốc cho các thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng tại phường Mai Dịch, xã Tây Mỗ là 2 địa danh Bệnh viện đóng quân.

Năm nay Bệnh viện cử hai đoàn, mỗi đoàn gồm 12 y, Bác sỹ cùng 300 cơ số thuốc cấp miễn phí cho các đối tượng chính sách và cán bộ chủ chốt của địa phương. Trong quá trình khám đoàn đã phát hiện được nhiều ca bệnh nặng như: u gan, sỏi thận, u xơ tiền liệt tuyến, tăng huyết áp, suy tim...

Đoàn cũng đã tư vấn sức khỏe cho từng người bệnh biết cách phòng và điều trị bệnh. Nhiều đồng chí lão thành cách mạng, thương binh nặng hoàn cảnh kinh tế khó khăn rất cảm động trước tình cảm của cán bộ, chiến sỹ bệnh viện đã đến tận địa phương để khám bệnh cấp thuốc miễn phí, mặc dù cuộc sống còn rất nhiều việc phải làm.

Nhân dịp này Đại tá Hoàng Xuân Lập, Phó Giám đốc Bệnh viện, thay mặt cho lãnh đạo bệnh viện chúc sức khỏe các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương bệnh binh, gia đình các Liệt sỹ cùng lãnh đạo địa phương sức khỏe.

*Hưởng ứng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" hướng tới kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7), ngày 25/7, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bộ công an sẽ có chương trình tổ chức khám và tư vấn miễn phí cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ trên địa bàn xã Trung Văn và xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm đồng thời phát 200 cơ số thuốc là các sản phẩm của bệnh viện đến tận tay người dân. Đây vốn là hoạt động từ thiện hàng năm của Bệnh viện.

Trước đó, từ ngày 20 đến ngày 21/7, các cán bộ, chiến sỹ của Bệnh viện cũng đã tổ chức khám chữa bệnh từ thiện cho các cán bộ chiến sỹ tại cơ sở giáo dưỡng Thanh Hà, Vĩnh Phúc và nhân dân trên địa bàn huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc phát 158 cơ số thuốc.

Từ ngày 2 đến ngày 5 tháng 5, Đoàn Thanh niên của Bệnh viện cũng đã  tình nguyện đến thị trấn Mường Chà và xã Mường Mươn, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên khám bệnh miễn phí và phát 150 cơ số thuốc cho bà con dân tộc

PV
.
.
.