Bế mạc kỳ họp thứ 16 HĐND TP Hồ Chí Minh

Thứ Bảy, 13/12/2014, 10:08
Sau những ngày làm việc khẩn trương, kỳ họp thứ 16 HĐND TP Hồ Chí Minh khóa 8 đã bàn thảo, góp ý và thông qua nhiều vấn đề quan trọng về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm tới với nhiều chỉ tiêu được đặt ra cao hơn năm nay.
>> Nhiều chức danh do HĐND TP Hồ Chí Minh bầu đạt kết quả tín nhiệm cao

Riêng vấn đề thu phí đường bộ đối với xe gắn máy theo đề xuất của UBND thành phố, do còn nhiều đại biểu bày tỏ ý kiến băn khoăn nên các đại biểu HĐND thành phố đã quyết định chưa thông qua, thành phố cần có thêm thời gian để chuẩn bị và việc này sẽ tiếp tục được đưa ra ở kỳ họp gần nhất.

Trong phiên bế mạc kỳ họp vào sáng 12/12, HĐND thành phố tiếp tục dành thời gian để Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân trả lời chất vấn và giải trình thêm về những vấn đề đại biểu còn quan tâm, băn khoăn. Đó là: công tác xử lý đơn thư khiếu nại trong năm nay có giảm nhưng số vụ khiếu nại đông người, phức tạp lại tăng; có những vụ việc UBND thành phố đã chỉ đạo nhiều lần nhưng các đơn vị tiếp tục chậm chễ hoặc chưa thực hiện rồi chuyển lòng vòng… Sự thiếu đồng bộ trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chung xảy ra ở một số sở, ngành, quận, huyện; một số đơn vị còn có biểu hiện quan liêu, không sát thực tế, báo cáo không đúng tình hình dẫn đến việc chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố không sát hợp; tình trạng vẫn còn một số quận, huyện, sở, ngành chấp hành chỉ đạo của thành phố không nghiêm v.v…

Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân khẳng định thành phố sẽ thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế này để khắc phục chứ không né tránh. Thành phố phải chịu trách nhiệm trước cử tri và sửa ngay chứ không thể nhận trách nhiệm rồi để đó.

Đ.Thắng
.
.
.