Bế mạc ĐH đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2010-2015

Thứ Bảy, 25/12/2010, 08:47
Theo TTXVN, chiều 24/12, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2010-2015 đã thành công tốt đẹp sau 2 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, dân chủ và trí tuệ.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2010-2015 gồm 55 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Minh Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2007-2010 được bầu làm Bí thư Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã dự phiên bế mạc Đại hội và trao Huân chương Lao động hạng nhất tặng Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Huân chương Độc lập hạng nhất tặng đồng chí Hoàng Xuân Cừ, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2007-2010.

Đại hội đã thông qua phương hướng, những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để xây dựng Đảng bộ Khối thực sự trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là Đảng bộ của các cơ quan ở tầm chiến lược của Đảng và Nhà nước ta. Đại hội xác định phương hướng trong nhiệm kỳ tới là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và vai trò hạt nhân chính trị của các tổ chức đảng, vai trò tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị ở Trung ương, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2010-2015 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Là Đảng bộ có vị trí quan trọng, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tập trung lãnh đạo các cơ quan, cán bộ, đảng viên trong Khối nỗ lực phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ, giúp Trung ương Đảng, Nhà nước thể chế hóa, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Các cấp ủy Đảng xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đảng bộ Khối trong nhiệm kỳ, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng vào cuộc sống.

Đảng ủy và các cấp ủy thực hiện tốt sự phối hợp với Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn và lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đảng bộ nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và quần chúng; đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, đặc biệt là của đồng chí bí thư cấp ủy, trong công tác chính trị tư tưởng.

Các cấp ủy Đảng đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, nhất là chi bộ; gắn xây dựng tổ chức đảng với xây dựng cơ quan và làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng. Toàn Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong công tác, học tập, xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng gồm 32 đồng chí

PV
.
.
.