Bão số 10 nhấn chìm 90 tàu thuyền tại Khánh Hoà

Thứ Ba, 18/11/2008, 08:06
Cơn bão số 10 đã nhấn chìm 90 tàu thuyền của ngư dân, trong đó nhiều nhất ở huyện Ninh Hòa 42 chiếc, TP Nha Trang (Khánh Hoà) 38 chiếc. Tổng số người chết trong đợt mưa lũ và bão lần này lên tới 12 người.

Chiều 17/11, cơn bão số 10 đã đổ bộ vào đất liền ở điểm giáp ranh giữa hai tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận. Tâm bão đi qua xã Cam Thịnh Đông, thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã khiến cho hai người chết là Nguyễn Tân Hòa, 22 tuổi, trú ở phường Cam Phú bị điện giật khi giằng chống mái nhà để tránh gió bão, anh Nguyễn Thiện Lê, ở phường Cam Nghĩa, thị xã Cam Ranh bị lũ cuốn.

Như vậy, tổng số người chết trong đợt mưa lũ và bão lần này lên tới 12 người.

Cơn bão đã nhấn chìm 90 tàu thuyền của ngư dân, trong đó nhiều nhất ở huyện Ninh Hòa 42 chiếc, TP Nha Trang 38 chiếc.

Trước khi bão ập đến, chính quyền địa phương và các lực lượng cứu hộ đã kịp thời di dời khẩn cấp hơn 3.000 người dân ở 906 hộ gia đình tại TX Cam Ranh đến nơi trú tránh an toàn.

Vùng 4 hải quân ở Cam Ranh đã điều động tàu tiếp cận các khu vực lồng bè nuôi tôm, cá ở Bình Ba, Bình Hưng thuộc xã Cam Bình, TX Cam Ranh vận động ngư dân vào nơi tránh bão.

Tại huyện Ninh Hòa, Bộ đội biên phòng và Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin ở xã Ninh Phước đã huy động hai tàu lai dắt hơn 40 tàu thuyền đánh cá của ngư dân

Hữu Toàn
.
.
.