Báo chí là “cầu nối” giữa cử tri với đại biểu Quốc hội

Thứ Tư, 18/12/2013, 09:56
Sáng 17/12, tại TP Huế (Thừa Thiên - Huế), Văn phòng Quốc hội đã khai mạc hội thảo về “Kinh nghiệm quan hệ với báo chí trong hoạt động của Quốc hội”. Hội thảo thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu Quốc hội trong nước và Đan Mạch.

Những năm qua, báo chí đóng vai trò hết sức quan trọng khi đây là kênh để các đại biểu bày tỏ quan điểm về chính sách, chủ trương của Nhà nước. “Tại sao báo chí lại quan tâm đến nghị trường? Bởi vì, Quốc hội là nơi mà cử tri bày tỏ quan điểm của mình, Quốc hội là nơi quyết định các chính sách lớn của Nhà nước và là cầu nối giữa cử tri với đại biểu Quốc hội. Thế nên, việc đưa tin về Quốc hội của báo chí là hết sức quan trọng...”, ông Lê Như Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban VHGD, TTN&NĐ của Quốc hội chia sẻ.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội khẳng định: Tại mỗi kỳ họp Quốc hội, có hơn 100 cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước cùng 600 PV, BTV... tham dự đưa tin. Để chủ động trong việc thông tin đến nhân dân, hiện Văn phòng Quốc hội đang tích cực xúc tiến thiết lập một kênh truyền hình về Quốc hội

Lê Anh
.
.
.