Báo QĐND phía Nam đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Chủ Nhật, 16/04/2017, 16:00

Tới tham dự lễ có đại diện Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP Hồ Chí Minh; đại diện các cơ quan chức năng trong và ngoài Quân đội; Ban đại diện phía Nam của Báo QĐND qua các thời kì cùng toàn thể phóng viên, CBCNV của Ban Đại diện Báo QĐND tại phía Nam.

Trưởng Ban Tuyên giáo thành uỷ Thân thị Thư phát biểu tại hội nghị.

Đại tá Lê Phi Hùng, Trưởng Ban đại diện Báo QĐND phía Nam đã lên đọc diễn văn khai mạc, ôn lại truyền thống ra đời, xây dựng trưởng thành của Báo QĐND...

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP HCM Thân Thị Thư trao tặng chân dung Bác Hồ cho Ban đại diện Báo QĐND phía Nam. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ trao tặng Bằng khen của UBND TP HCM cho Ban Đại diện Báo QĐND phía Nam

Ngày 18/4/1977, bộ phận Thường trú báo QĐND tại TP Hồ Chí Minh chính thức được thành lập với nhiệm vụ: Tổ chức việc in và phát hành báo QĐND ở phía Nam; Ngày 18/4/1977, trở thành ngày truyền thống của Ban Đại diện Báo QĐND phía Nam.

Số báo QĐND đầu tiên in qua đường truyền báo đã được phát hành tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vào ngày 10/8/1979. Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế tại Cam-pu-chia, nhiều phóng viên đã có mặt trên các chiến trường, viết được nhiều tác phẩm chất lượng tốt, mang tính thời sự cao. 

Từ năm 1990 đến năm 2007, Ban Đại diện phía Nam có bước phát triển mới toàn diện. Tăng số lượng in và phát hành tại TP Cần Thơ đến các tỉnh ĐBSCL.

Suốt 40 năm qua, các thế hệ phóng viên, nhân viên Ban Đại diện phía Nam đã xây dựng lên truyền thống tốt đẹp của mình với nhiều thành tích đáng ghi nhận. Ngày càng cho ra đời nhiều tác phẩm báo chí chất lượng, có hiệu ứng xã hội cao. 

Hiện, Báo QĐND đang có sự phát triển mới về chất và lượng, theo hướng tờ báo đa phương tiện, nâng cao chất lượng định hướng, tuyên truyền, giáo dục cũng như đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, chống phá cách mạng của các thế lực thù địch.

Nhân dịp này, Ban đại diện Báo QĐND phía Nam cũng vinh dự nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng...

Huyền Nga
.
.
.