Báo CAND trao quà cho học sinh dân tộc thiểu số vượt khó, học giỏi tại Gia Lai

Thứ Năm, 03/12/2009, 18:52
Trong hai ngày 1 và 2/12, nhân dịp tiếp xúc cử tri tại các huyện Kông Chro, Đak Pơ và Đak Đoa, tỉnh Gia Lai, đồng chí Ksor Phước - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội cùng đoàn công tác của Báo CAND đã trao 150 suất quà cho học sinh dân tộc thiểu số, vượt khó, học giỏi tại các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai.

Tại huyện Kông Chro, đồng chí Ksor Phước, Chủ tịch danh dự Quỹ "Bảo trợ học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số" của Báo Công an nhân dân đã trao 50 phần quà, trị giá 50 triệu đồng cho học sinh dân tộc thiểu số tại địa phương.

Đồng chí Ksor Phước cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai và đại diện Báo CAND, các nhà hảo tâm: Doanh nghiệp gas Hồng Ngọc (quận 12-TP HCM); Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi; Công ty TNHH Rực Sáng; Công ty TNHH thời trang và xe đạp Mar Tin 107 (TP HCM) cũng đã đến trao 100 phần quà: 100 chiếc xe đạp, trị trá 150 triệu đồng cho học sinh dân tộc thiểu số vượt khó, học giỏi tại các huyện Đak Pơ và Đak Đoa, tỉnh Gia Lai.

Đồng chí Ksor Phước cùng đại diện Báo CAND, các nhà hảo tâm trao qùa cho học sinh nghèo vượt khó tại Kông Chro.

Trong suốt hành trình chuyến công tác tại Tây Nguyên, tôi nhớ và tâm đắc lời của đồng chí Ksor Phước: Phải đầu tư đúng địa điểm cho giáo dục mới thành công được. Có lẽ đây cũng là điều sau nhiều đêm trăn trở mà đồng chí Trương Hòa Bình (lúc bấy giờ là Thứ trưởng Bộ Công an), hiện là Chánh án TAND Tối cao và đồng chí Ksor Phước (lúc đó là Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Chính phủ), hiện nay là Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội đã nghĩ đến xây dựng một nguồn quỹ để hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi.

Từ đó Báo CAND đã tiến hành vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế… góp sức và ngày 10/3/2007, Quỹ "Bảo trợ học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số" được chính thức ra mắt. Những tấm lòng hảo tâm từng đồng hành với Báo CAND trong các chương trình XHTT, như: Tổng Công ty Cienco 5, Công ty cổ phần Hùng Vương, Ngân hàng Thương mại Á Châu, Liên hiệp HTX Sài Gòn Coop, Công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn, Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai, Doanh nghiệp tư nhân Võng xếp Duy Lợi, Công ty XNK Thanh Lễ, Bệnh viện Phụ sản Quốc tế, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam… đã nhiệt tình ủng hộ.

Báo CAND đã trích từ nguồn quỹ này chuyển thành học bổng, quà tặng cho học sinh dân tộc thiểu số ở nhiều vùng trong cả nước với số tiền gần 5 tỷ đồng. Báo CAND mong các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ để cùng san sẻ đến học sinh dân tộc thiểu số nghèo trong cả nước những món quà đầy ắp nghĩa tình, tiếp thêm sức mạnh cho các em học tập tốt, giúp ích cho gia đình và xã hội

H.Cương - Ngọc Như
.
.
.