Ban chỉ đạo Tây Nguyên triển khai công tác năm 2008

Thứ Năm, 03/01/2008, 08:07
Sáng 2/1, Ban chỉ đạo (BCĐ) Tây Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2007 và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2008. Đến dự có đồng chí Đại tướng Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nguyên; lãnh đạo các Bộ, ngành có liên quan; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND 5 tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh phụ cận.

Theo báo cáo của BCĐ Tây Nguyên, được sự quan tâm chỉ đạo hỗ trợ kịp thời, hiệu quả của Trung ương cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, nên trong năm 2007, tình hình Tây Nguyên tiếp tục ổn định, chuyển biến rõ nét trên nhiều lĩnh vực.

Nền kinh tế toàn vùng luôn duy trì ở tốc độ tăng trưởng khá, nổi bật là tổng sản phẩm GDP tăng 15,8% so với năm 2006, tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 33%, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,1 tỷ USD tăng 58%, thu nhập bình quân đầu người đạt 220 USD...

Năm học 2007 - 2008, toàn vùng đã chia tách và thành lập thêm 52 trường học, đưa vào sử dụng gần 2.800 phòng học mới. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, giải quyết công ăn việc làm, giải quyết đất ở, đất sản xuất và xoá đói giảm nghèo cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số đạt nhiều hiệu quả.

Năm 2007, toàn vùng đã giải quyết được 80ha đất ở cho 3.860 hộ, 1.634ha đất sản xuất cho 3.069 hộ, giao khoán bảo vệ trên 67 ngàn ha rừng cho 4.432 hộ theo Quyết định 304, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện. Tại buổi tổng kết, BCĐ Tây Nguyên và lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần phải khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, Đại tướng Lê Hồng Anh đã đánh giá cao những nỗ lực mà các cấp, các ngành và nhân dân các tỉnh Tây Nguyên đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kinh tế và giữ vững tình hình an ninh quốc phòng ở vùng trọng điểm này.

Đồng chí Lê Hồng Anh cũng chỉ rõ một số công tác trọng tâm của BCĐ Tây Nguyên trong thời gian tới, trong đó, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là đảm bảo sự ổn định chính trị ngày càng vững chắc, sẵn sàng phát hiện ngăn chặn và đập tan mọi âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và bọn phản động FULRO.

BCĐ Tây Nguyên cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy Đảng và chính quyền các tỉnh để tập trung củng cố lại hệ thống chính trị, phát huy tối đa những nguồn lực sẵn có về con người, đất đai, khí hậu, cây trồng để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế theo hướng bền vững, nhanh chóng xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nhân dân

Viết Nghĩa
.
.
.