Ban chỉ đạo Tây Nguyên triển khai Kết luận số 12 của Bộ Chính trị

Thứ Sáu, 13/01/2012, 08:34
Ngày 12/1, tại tỉnh Đắk Lắk, Ban chỉ đạo Tây Nguyên đã tổ chức hội nghị triển khai Kết luận số 12 - KL/TW của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết X của Bộ Chính trị khóa IX về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng Tây Nguyên và tổng kết công tác năm 2011 của Ban chỉ đạo Tây Nguyên. Thượng tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên chủ trì và chỉ đạo hội nghị.

Đại diện các Bộ, ngành trung ương có liên quan, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND các tỉnh Tây Nguyên và 7 tỉnh có địa bàn phụ cận gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận và Bình Phước.

Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nguyên chỉ đạo triển khai Kết luận số 12 của Bộ Chính trị.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, trở ngại, nhưng với sự quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, quân và dân các tỉnh Tây Nguyên, qua gần 10 năm thực hiện Nghị quyết X của Bộ Chính trị, Tây Nguyên đã đạt được những thành tựu to lớn, quan trọng. Kinh tế - xã hội có những bước chuyển biến và phát triển vượt bậc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, đại đa số nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào đường lối, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước đối với Tây Nguyên, yên tâm lao động sản xuất.

Nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết X của Bộ Chính trị, Thượng tướng Trần Đại Quang đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp, thực hiện đồng bộ các giải pháp, chương trình, dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, phục vụ an sinh xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng ở địa bàn chiến lược Tây Nguyên.

Cũng trong dịp này, Ban chỉ đạo Tây Nguyên đã chuyển trao 7.500 suất quà Tết trị giá 1,5 tỷ đồng cho các hộ nghèo ở các tỉnh Tây Nguyên và vùng phụ cận do một doanh nghiệp ở Hà Nội ủng hộ, góp phần mang đến niềm vui cho bà con trong những ngày đón Tết cổ truyền của dân tộc.

* Trước đó, ngày 11/1, Thượng tướng Trần Đại Quang đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết một số đơn vị Công an ở tỉnh Đắk Lắk.

Tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2 - Trung đoàn 20 - Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an, đóng tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), đồng chí Bộ trưởng đã ghi nhận những đóng góp to lớn của đơn vị này trong việc tham gia giữ gìn ANTT ở tỉnh Đắk Lắk nói riêng, Tây Nguyên nói chung. Bộ trưởng Trần Đại Quang bày tỏ sự thông cảm và chia sẻ những khó khăn, vất vả với toàn thể các cán bộ, chiến sỹ trong Tiểu đoàn CSCĐ số 2 và chỉ đạo, nhắc nhở từ cán bộ chỉ huy cho đến các sỹ quan, chiến sỹ trong đơn vị khắc phục mọi khó khăn, vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, ra sức rèn quân, luyện cán, sẵn sàng chiến đấu cao và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị cũng phải tham gia tích cực mọi phong trào cách mạng ở địa phương, phối hợp chặt chẽ với Đảng bộ, chính quyền, ban, ngành các cấp và Công an các địa phương trong việc đảm bảo ANTT, gắn bó mật thiết và thường xuyên  giúp đỡ nhân dân các dân tộc trên địa bàn, góp phần tăng cường mối đoàn kết quân dân.

Đến thăm Phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động - Công an tỉnh Đắk Lắk và Công an TP Buôn Ma Thuột, Thượng tướng Trần Đại Quang đã ghi nhận, chúc mừng những kết quả công tác, chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ trong các đơn vị này đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo ổn định chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn chiến lược Đắk Lắk - Tây Nguyên. Thượng tướng Trần Đại Quang cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với Đảng bộ, chính quyền các cấp và nhân dân trong tỉnh Đắk Lắk trong năm qua đã tiếp tục giúp đỡ để lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp đón xuân mới Nhâm Thìn 2012, đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang đã chân thành gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong các đơn vị nói trên cùng gia quyến

Nguyễn Trọng
.
.
.