BQL Dự án đường Hồ Chí Minh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ Bảy, 16/08/2014, 15:18
Ngày 16/8, BQL Dự án đường Hồ Chí Minh đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Sự kiện này diễn ra đúng dịp kỷ niệm 15 năm thành lập BQL và gắn liền với công trình quan trọng quốc gia - đường Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao tặng phần thưởng cao quý này cho Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh (BQL). Tại lễ kỷ niệm, một số cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng.

Dự án đường Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng, nối tiếp truyền thống với hiện tại và tương lai, đồng thời hiện thực hóa giấc mơ về một con đường hiện đại thay thế đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử. Một con đường thứ 2 chạy dưới chân dãy Trường Sơn hùng vĩ, nối dài từ Bắc vào Nam không chỉ đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và còn là đòi hỏi chiến lược trong phát triển và đảm bảo an ninh lâu dài của đất nước. Dự án được triển khai đã 15 năm và cũng chỉ còn hơn 1 năm nữa là đến thời điểm hoàn thành việc nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh, đoạn tuyến qua các tỉnh Tây Nguyên trong điều kiện nguồn vốn ngân sách chỉ đáp ứng được một phần.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng bằng khen có tập thể, cá nhân Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh có thành tích xuất sắc.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chia sẻ thêm: Đường Hồ Chí Minh được thực hiện theo Nghị quyết số 38/2004/QH11 của Quốc hội khóa XI, dự án chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã xây đựng được khoảng 1350km từ Hòa Lạc (Hà Nội) đến Tân Cảnh (Kon Tum) và tiếp đó nối QL14, QL74, QL61 đến Đất Mũi (Cà Mau). Ở phía Bắc nối với QL2, QL3 đến Cao Bằng.

Giai đoạn 2 sẽ thông toàn tuyến, từ Pắc Bó đến Đất Mũi-Cà Mau, được điều chỉnh hoàn thành trước năm 2020. Giai đoạn 3, sẽ căn cứ vào tình hình phát triển của từng vùng, địa phương để xây dựng tuyến đường này thành cao tốc.

Theo chương trình, giai đoạn 3 sẽ diễn ra trong nhiều năm để phù hợp với các giai đoạn phát triển  của đất nước, nhưng cố gắng tạo ra một trục cao tốc thứ 2 song song với tuyến cao tốc phía Đông trong tương lai

T. Huyền
.
.
.