9 tác phẩm báo chí được trao giải A

Thứ Năm, 11/06/2015, 15:01
Ngày 11/6, Hội đồng Giải báo chí Quốc gia đã tổ chức họp báo, giới thiệu về Giải báo chí quốc gia lần thứ IX-2014.
Theo ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam: Hội đồng giải năm nay nhận được 1.468 tác phẩm dự thi, là năm thứ 3 liên tiếp có số tác phẩm dự thi cao nhất.

Năm nay, chủ đề có số lượng tác phẩm nhiều nhất và chất lượng hơn cả là chủ đề xây dựng Đảng, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, các vấn đề kinh tế, nông nghiệp, nông thôn, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực vv…

Các tác phẩm nhìn chung đồng đều về chất lượng. Chất lượng tác phẩm báo chí, đặc biệt là báo hình của các cơ quan báo chí địa phương, năm nay cao hơn năm trước. Năm nay, có nhiều cá nhân, tác giả đơn đứng tên tác phẩm dự thi và được giải; có tới 42 cá nhân tác giả được giải C và 10 tác giả được giải khuyến khích.

Báo điện tử cũng tham gia nhiều hơn, tuy nhiên chất lượng chưa cao. Thể loại bình luận, xã luận cũng ít bài dự thi bởi là một thể loại khó.

Trong 177 tác phẩm vào chung khảo, có 118 tác phẩm được giải, gồm 9 giải A, 26 giải B, 54 giải C và 29 giải khuyến khích. Có 11 thể loại báo chí được xét trao giải nhưng trong đó, 2 thể loại không có giải A là Xã luận, bình luận, chuyên luận, tiểu phẩm báo chí (báo in) và Phóng sự điều tra, ký báo chí, ghi chép (báo điện tử).

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 21/6.

Dạ Miên
.
.
.