500 đồng/lít nhớt giúp người mãn hạn tù hoàn lương

Thứ Bảy, 11/12/2010, 15:39
Mua mỗi lít nhớt bôi trơn Amtecol, người dân đã tạo cơ hội cho những phạm nhân tìm về nẻo thiện và hòa nhập vào cộng đồng thông qua Quỹ Hoàn Lương.

Sáng nay (11/12), Quỹ Hoàn Lương do Luật sư Trần Văn Tạo, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ làm đại diện và Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Đông Nam Dương (nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của Công ty Amtecol) do bà Cao Thị Sa, Chủ tịch Hội đồng quản trị là đại diện, đã tiến hành ký kết “Chương trình Amtecol đồng hành cùng Quỹ Hoàn Lương”.

Amtecol và Nam Đông Dương cam kết cứ mỗi lít dầu bôi trơn được bán ra sẽ dành 500 đồng cho Quỹ Hoàn Lương. Qua đó, những người mãn hạn tù sẽ được tạo việc làm thông qua chuỗi các địa điểm rửa xe thay nhớt và nhà vệ sinh công cộng.

Luật sư Trần Văn Tạo, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hoàn Lương và bà Cao Thị Sa, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Đông Nam Dương tiến hành ký kết “Chương trình Amtecol đồng hành cùng Quỹ Hoàn Lương”.

Chương trình Amtecol đồng hành cùng Quỹ Hoàn Lương bắt đầu từ ngày 11/12/2010 đến 11/12/2011 và dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Đắk Lắk, Cần Thơ…

Bà Cao Thị Sa, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Đông Nam Dương, tin tưởng: “Việc kinh doanh sản phẩm của Amtecol ở Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, điều này có nghĩa nhiều người mãn hạn tù sẽ được hưởng những lợi ích thiết thực từ việc làm có ý nghĩa của xã hội”.

Quỹ Hoàn Lương đã gặp gỡ, làm việc với Ban Giám thị Trại cải tạo Thủ Đức để bàn việc hợp tác trong các lĩnh vực. Qua đó, phạm nhân sẽ được trồng, chế biến cồn sinh học, thức ăn gia súc từ cây khoai mì và phế phẩm… Những người đang chấp hành hình phạt có cơ hội học nghề, làm nghề.

Sắp tới, Quỹ Hoàn Lương tiếp tục làm việc với Ban Giám thị Trại cải tạo Xuân Lộc cũng về các lĩnh vực này.

Luật sư Trần Văn Tạo xúc động: “Hơn 2 tháng hoạt động, Quỹ Hoàn Lương nhận được sự hợp tác, đồng hành của nhiều Văn phòng luật sư, Trung tâm dạy nghề và doanh nghiệp. Các đơn vị đã cử người đến trụ sở Quỹ Hoàn Lương để trực tiếp tư vấn pháp lý, hướng nghiệp, dạy nghề và tuyển dụng những người mãn hạn tù, tạo cho họ có cơ hội hòa nhập với xã hội trên tinh thần vô tư, trong sáng và không vụ lợi”.

Tính đến thời điểm hiện nay, Quỹ Hoàn Lương đã đón tiếp 72 người mãn hạn tù đến để được hướng dẫn, tư vấn về pháp lý, hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm. Kết quả đã có 37 lượt người được tư vấn pháp lý, 10 lượt người được hướng nghiệp, học nghề và 9 người đã tìm được việc ổn định

Đỗ Hưng Long
.
.
.