2.000 kiều bào dự chương trình Xuân Quê hương 2014

Thứ Năm, 23/01/2014, 22:32
Hòa cùng không khí chuẩn bị đón Xuân mới, tối 23/1, tại khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội đã diễn ra chương trình Xuân Quê hương 2014 với chủ đề “Lạc hồng vinh hiển”. Đây là chương trình do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyện Thiện Nhân cùng đại diện các Bộ, ngành Trung ương, Hà Nội và một số tỉnh, thành phố cùng hơn 2.000 kiều bào đại diện cho hơn 4,5 triệu người Việt Nam đang sinh sống tại 103 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, phát biểu tại đêm giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chào mừng đồng bào ta từ khắp nơi trên thế giới về đón Tết cổ truyền tại quê hương.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Bên cạnh những kiều bào về nước đầu tư, đóng góp vào phát triển kinh tế đất nước, ngày càng nhiều kiều bào về nước tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, thăm và tặng quà đồng bào, chiến sỹ nơi biên giới và hải đảo; tham gia các hội nghị, hội thảo, phát triển khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc...

Thông qua các hoạt động này, bà con có cái nhìn thực tế về tình hình đất nước, tận mắt chứng kiến những thành quả của công cuộc đổi mới. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng đất nước không ngừng phát triển, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên, hiểu rõ hơn quyết tâm của Đảng và Nhà nước ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước khẳng định “từ nhiều năm nay, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta luôn coi người Việt Nam định cư ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Rất nhiều cơ chế, chính sách đã được Nhà nước ban hành và triển khai thực hiện. Song, lần đầu tiên chính sách đó được ghi rõ trong Hiến pháp nước ta vừa được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 6 vừa qua, đã tạo cơ sở pháp lý vững chắc để tập hợp đồng bào ta, ở cả trong nước và nước ngoài phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nguồn sức mạnh vô địch để dân tộc ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, mãi mãi trường tồn và không ngừng phát triển”.

… Trước thềm năm mới Giáp Ngọ 2014, Chủ tịch nước chúc bà con kiều bào về nước có những ngày vui Tết, đón Xuân đầy ắp tình cảm ấm cúng của gia đình và quê hương.Chúc toàn thể đồng bào, những người Việt Nam ở xa Tổ quốc một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công

PV (theo VOV)
.
.
.