100.000 người dân được khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí

Chủ Nhật, 17/05/2015, 20:29
Ngày 17/5, Ngày hội Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015 đã diễn ra tại Hà Nội.

Tham dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; đại diện TW Đoàn TNCS HCM, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các bộ, ngành vv… 

Phát biểu tại Ngày hội, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức tài chính, các nhà hảo tâm hãy đồng hành cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giúp cho người nghèo được khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tặng danh hiệu Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014 cho 10 thầy thuốc.

Tại Ngày hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị mọi người hãy bày tỏ lòng tri ân đến các thầy thuốc vì đã ngày đêm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ngay sau đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao cờ xuất quân cho cho Ban Chỉ huy Ngày hội Thầy thuốc trẻ tình nguyện.

Cũng tại Ngày hội ở Hà Nội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tuyên dương 10 gương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014 và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho lãnh đạo Bộ Y tế.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao cờ xuất quân cho Ban chỉ huy Ngày hội.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và bác sĩ Trần Văn Phúc (Bệnh viện Xanh Pôn), một trong 10 Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014 được tôn vinh.

Trong Ngày hội diễn ra tại tất cả các tỉnh, thành trên cả nước, đã có 6.000 thầy thuốc trẻ tham gia, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 100.000 người dân;  mổ mắt miễn phí cho 1.000 người cao tuổi được và phẫu thuật dị tật bẩm sinh cho 100 trẻ em...

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi người dân đến khám, chữa bệnh trong Ngày hội Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Đây là khởi đầu cho chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo cho 1 triệu người dân trên cả nước, do Bộ Y tế, Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân, Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức.

Thanh Hằng
.
.
.