Tour du lịch biển vẫn “hot” trong dịp 2-9

Chủ Nhật, 27/08/2017, 08:58
Vào dịp lễ 2-9, theo ghi nhận của các công ty lữ hành, các bãi biển miền Trung và cung đường Tây Bắc, du lịch miệt vườn sông nước miền Tây đang được nhiều du khách lựa chọn.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Redtour cho biết, lượng khách đăng ký tour dịp tháng 8 và nghỉ lễ 2-9 năm nay tăng khoảng 15%. Trong đó du lịch biển vẫn là lựa chọn hàng đầu với nhiều nhóm khách gia đình. Trong khi đó, các nhóm khách trẻ thường lựa chọn điểm đến là cung đường Tây Bắc để khám phá. Nhìn chung, do nghỉ lễ 2-9 chỉ 3 ngày, nên chủ yếu là tour ngắn ngày, vì vậy sẽ không có sự tăng trưởng đột biến, giá cả ổn định.

Nếu năm trước lượng khách đã giảm sâu, thì năm nay hầu hết đều phục hồi với mức tăng 30-50% so với cùng kỳ. Thống kê của Tổng cục Du lịch cho thấy, lượng khách du lịch nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 46,9 triệu lượt khách, trong đó có 22,5 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 306.700 tỷ đồng, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Mùa vàng Mù Cang Chải - điểm đến hấp dẫn với du khách trong dịp 2-9 (Ảnh Internet).

Theo khảo sát tại các đơn vị lữ hành, giá tour dịp này cũng được các đơn vị lữ hành đưa ra linh động như các gói combo nghỉ tại khách sạn 3 - 5 sao và tham quan cho 2 người với giá ưu đãi như: Quy Nhơn 3 ngày, kết hợp tham quan đảo Hòn Khô – Kỳ Co giá từ 2,69 triệu đồng; Hạ Long 3 ngày,  giá 3,4 triệu đồng; Đà Nẵng 3 ngày, kèm tour Cù Lao Chàm giá từ 3,29 triệu đồng... Đặc biệt, gói tour free & easy Phú Quốc 3 ngày giá chỉ từ 5,65 triệu/người, cũng ghi nhận nhiều khách quan tâm đăng ký.

Ông Trần Văn Long, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt cho rằng, trong tháng 8 và tháng 9 có một xu hướng du lịch mới đó là du lịch kết hợp làm từ thiện. Gần đây, tại các tỉnh miền núi phía Bắc liên tiếp xảy ra lũ quét và sạt lở đất, nhiều điểm trường bị phá hủy, thiếu trang thiết bị phục vụ học tập. Nhiều du khách chọn đến Mù Cang Chải (Yên Bái), Lai Châu, Lào Cai,  Mường La - Ngọc Chiến (Sơn La), Quảng Ninh… để kết hợp hỗ trợ các nhà trường và học sinh sớm ổn định bước vào học tập.

Bên cạnh đó, Hà Nội vào dịp lễ 2-9 dự kiến đón hàng vạn lượt khách tới đây. Đại diện Vietravel Hà Nội cho biết, năm nay doanh nghiệp đã tăng số lượng tour, trong đó, tour quanh Thủ đô với các điểm đến như Lăng Bác, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, hồ Hoàn Kiếm, khu phố cổ… là không thể thiếu trong hành trình. Kỳ nghỉ 2-9 vào ngày cuối tuần, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận chắc chắn nằm trong kế hoạch của nhiều người và các đơn vị tổ chức tour khi đưa khách đến Thủ đô.

Kỳ nghỉ không dài nên du lịch nước ngoài không phải là lựa chọn của nhiều người. Tuy vậy, những ai có nhu cầu vẫn có thể tìm được tour phù hợp. Ở khu vực Đông Nam Á, điểm đến Thái Lan, Singapore, Indonesia vẫn giữ mức tăng khách ổn định. Đặc biệt, do SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia đến gần sát dịp Quốc khánh nên nhiều người đã chọn du lịch tại đây để kết hợp cổ vũ Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu.

Tr. Trân
.
.
.