Đan Mạch đưa công nghệ xanh vào Việt Nam

Thứ Sáu, 12/01/2018, 08:48
Ngày 11-1, DenimoTech- một tập đoàn toàn cầu của Đan Mạch đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Công ty TNHH Dầu Khí Vũng Rô trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các giải pháp chìa khóa trao tay cho ngành chế phẩm phụ từ dầu mỏ -để triển khai xây dựng một nhà máy chế biến chất kết dính bitum hiện đại tại Việt Nam, sử dụng công nghệ xanh Đan Mạch. 


Theo thỏa thuận, dự án nhà máy chế biến chất kết dính Bitum này có dung tích lưu trữ 12,000 tấn ở giai đoạn 1 và nâng cấp lên 30,000 tấn ở giai đoạn 2. Nhà máy này vừa có chức năng của một cơ sở đóng gói, phục vụ việc xuất khẩu những sản phẩm gốc bitum công nghệ cao sang thị trường các nước trong khu vực, đồng thời cũng hoạt động như cảng xuất nhập khẩu nội bộ.

Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nhà máy sản xuất chất kết dính Bitum và Bitum polyme biến tính (PMB) hiện đại bậc nhất nhưng cũng rất thân thiện với môi trường.

“Là một quốc gia luôn đặt trong tâm vào khía cạnh bền vững sinh thái và thân thiện môi trường cho mọi giải pháp phát triển cơ sở hạ tầng và xây dựng đô thị,chúng tôi tin tưởng rằng Việt Nam sẽ thu được nhiều lợi ích từ thế mạnh này trong các ngành công nghệ cao của Đan Mạch”, ông Bo Monsted, Tham tán thương mại Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu.

Tập đoàn DenimoTech được đặt tại Aarslev, Đan Mạchvà là mộttrong những nhà sản xuất và cung cấp trang thiết bị, máy móc công nghiệp hàng đầu thế giới để sản xuất ra các sản phẩm gốc bitum dành cho ngành xây dựng cầu đường, lọc, chống thấm, lớp phủ. 


H.Chi
.
.
.