95 nghìn lượt khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh dịp Tết 2019

Thứ Năm, 14/02/2019, 10:32

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết lượng khách quốc tế đến thành phố du xuân trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, ước đạt khoảng 95.000 lượt khách.


Trong đó, các tour đi miền Tây, Phú Quốc, Nha Trang, Bình Thuận, Đà Nẵng và tuyến điểm miền Bắc như Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa được nhiều du khách quốc tê ưu ái lựa chọn.

Lượng khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài cũng tăng mạnh, ước đạt khoảng 150.000 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ. Các tour nước ngoài có lịch trình từ 5-7 ngày được lựa chọn nhiều nhất gồm: Dubai, Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Thụy Sỹ, Bhutan…

Đường hoa Nguyễn Huệ thu hút đông du khách trong và ngoài nước.

 Doanh thu du lịch tháng 1- 2019 ước đạt gần 14.000 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2018. Tết Nguyên đán năm nay giá tour của các doanh nghiệp lữ hành không những không tăng, mà còn có giá tốt hơn so với ngày thường, giảm từ 5 – 10% nhằm thu hút khách du lịch.

Bên cạnh đó, các khu du lịch, khu vui chơi giải trí du lịch trên địa bàn thành phố đã tích cực xây dựng các hoạt động tạo không khí, các công trình thưởng lãm, trang trí mừng xuân, các trò chơi mới cùng với chương trình ẩm thực đặc sắc phục vụ du khách đến tham quan, vui chơi, đón xuân một cách chu đáo, an toàn và có giá cả cùng với chất lượng dịch vụ ổn định.


Quỳnh Nga
.
.
.