Van Dijk chấn thương trong trận "hoà như thua" của Liverpool

Thứ Bảy, 17/10/2020, 21:25
Chỉ giành được một điểm với trước "người hàng xóm" Everton nhưng có lẽ đó không phải là điều tồi tệ nhất mà đoàn quân Jurgen Klopp phải nhận trong tối 17/10.


Điều đáng lo ngại nhất của chiến lược gia người Đức hiện giờ có lẽ là chấn thương của "thủ lĩnh hàng thủ" Van Dijk. Trung vệ người Hà Lan đã phải rời sân với cái chân tập tễnh sau một pha va chạm "khủng khiếp" với thủ môn Jordan Pickford của Everton.

Van Dijk được các nhân viên y tế dìu khỏi sân và thay thế bằng Joe Gomez. Nếu chấn thương của của trung vệ người Hà Lan không thể tiếp tục thi đấu thì đây sẽ đòn chí tử dành cho các nhà đương kim vô địch khi mà trước đó thủ thành số 1 Alisson Becker cũng không thể thi đấu vì lý do tương tự.

Pha va chạm của Van Dijk với thủ thành Everton.

Đây là hai cái tên tạo ra sự chắc chắn nơi hàng thủ của Liverpool trong suốt mùa giải trước đó. Song khác với Alisson, vị trí của Van Dijk là cực kỳ nhạy cảm bởi anh là một nhân tố chủ chốt trong lối chơi của Lữ đoàn đỏ. Số 19 vừa tích cực tham gia phòng ngự vừa là một cầu thủ có thể phát động tấn công của Liverpool.

Trở lại diễn biến trận derby Merseyside, Liverpool đã hai lần vươn lên dẫn trước song cũng hai lần bị đối thủ gỡ hòa. Vận đen tiếp tục theo đuổi lữ đoàn đỏ khi có lần thứ ba được bóng vào lưới Jordan Pickford ở cuối trận song không được trọng tài công nhận. Một trận hòa như thua của Jurgen Klopp và các học trò.

Bình Nguyễn
.
.
.